Nam thanh niên người Đà Nẵng trốn khỏi khu cách ly tập trung ở huyện Hải Lăng

Q.H |

Sáng nay 4/10/2020, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng Lê Phước Nho xác nhận, sau khi bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung phòng, chống COVID-19, một nam thanh niên người Đà Nẵng đã chủ động liên lạc và tự giác quay trở lại.

Trước đó, sáng 3/10/2020, các y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng phát hiện anh L.T.H. (sinh năm 1988), có địa chỉ thường trú tại quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng vắng mặt tại khu cách ly tập trung phòng, chống COVID-19. Anh H. nhập cảnh từ Lào về Việt Nam và được đưa vào khu cách ly tập trung ở huyện Hải Lăng vào ngày 28/9/2020. Kết quả xét nghiệm lần 1 của nam thanh niên này là âm tính với SAR-CoV-2.

Các y bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm của người được đưa vào cách ly tập trung phòng, chống COVID-19 - Ảnh: Q.H
Các y bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm của người được đưa vào cách ly tập trung phòng, chống COVID-19 - Ảnh: Q.H

Ngay sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng đã báo cáo thông tin cho các cấp, ngành, đơn vị liên quan để vào cuộc tìm kiếm. Đến trưa cùng ngày, anh L.T.H. đã chủ động liên lạc với cơ quan chuyên môn. Nam thanh niên này cho biết vì gia đình có việc gấp, lại nhớ nhà nên trốn khỏi khu cách ly để trở về. Đến chiều cùng ngày, anh H. đã quay lại khu cách ly tập trung.

Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng cho biết, sau khi được phân tích, anh L.T.H. đã hiểu việc làm của mình là sai, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng và hứa sẽ rút kinh nghiệm.

Hiện tại, sức khỏe của anh H. ổn định, không ho, không sốt.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Quảng Trị

Tiến Nhất |

Ngày 3/10, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V, giai đoạn 2020 - 2025. Tham dự Đại hội có UVTƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Hữu Dũng; đại diện lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương.

Bắt giữ 2 nhóm giang hồ 59 người chuẩn bị hỗn chiến tranh giành đất đai

Hà Anh Chiến |

Hơn 60 đối tượng thuộc 2 băng nhóm giang hồ ở Đồng Nai đang chuẩn bị “hỗn chiến” để tranh giành đất thì bị lực lượng Công an phát hiện vây bắt.

Phạt 1 triệu đồng với hành vi kích động, lôi kéo người khác uống rượu, bia

Thanh Mai |

Nếu có hành vi xúi giục, kích động, lôi kéo người khác uống rượu, bia sẽ bị phạt từ 500.000 đến 1 triệu đồng.