Người đàn ông nhiều vợ nhất thế giới qua đời

Cường Lê |

Ông Ziona Chana - chồng của 38 người vợ và cha của 89 đứa con - qua đời ở tuổi 76 ngày 13/6, tại bang Mizoram, Ấn Độ.

Ông Zoramthanga, Thủ hiến bang Mizoram, Ấn Độ, đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình. “Với trái tim nặng trĩu, chúng tôi xin được chia buồn với gia đình. Hãy yên nghỉ nhé", ông viết trên Twitter ngày 13/6 về cái chết của người đàn ông được cho là nhiều vợ nhất trên thế giới.
Ông Ziona Chana chụp ảnh cùng đại gia đình được cho là đông nhất thế giới. Ảnh: Reuters.
Ông Ziona Chana chụp ảnh cùng đại gia đình được cho là đông nhất thế giới. Ảnh: Reuters.
 "Nhờ có gia đình ông Ziona, ngôi làng Baktawng Tlangnuam, bang Mizoram, Ấn Độ và đã trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng”, ông Zoramthanga cho biết thêm, IndiaTV đưa tin.

Ông Ziona Chana - sinh năm 1942 - sống cùng với gia đình ở làng Baktwang, bang Mizoram. Ông có tổng cộng 38 người vợ, 89 người con, cùng rất nhiều dâu, rể và các cháu. Tổng số thành viên trong nhà lên tới gần 200 người.

Đại gia đình của ông Ziona sinh sống hòa thuận trong một tòa nhà lớn với 100 phòng.

Ông Ziona từng chia sẻ: “Tôi là một người may mắn khi được làm chồng của rất nhiều người vợ và đứng đầu gia đình đông nhất thế giới”.

Ông Ziona là người đứng đầu giáo phái Chana với khoảng 4.000 người. Giáo phái này cho phép đàn ông có thể cưới nhiều vợ cùng lúc.

(Nguồn: Báo Mới)

TAGS

Thủ đô New Delhi (Ấn Độ) lên kế hoạch đối phó kịch bản 37.000 ca mắc COVID-19/ngày

Trần Nga |

Tình hình dịch Covid-19 ở Ấn Độ vẫn diễn biến phức tạp. Ngày 5/6, giới chức y tế Ấn Độ thông báo, Thủ đô New Delhi đang chuẩn bị đối phó với đỉnh dịch Covid-19 với dự báo 37.000 ca mắc trong một ngày.

Hàng nghìn trẻ em Ấn Độ mồ côi do đại dịch

Kim Ngọc |

Hàng nghìn trẻ em Ấn Độ mồ côi, không nơi nương tựa do đại dịch COVID-19. Chúng phải đối mặt với tình trạng đói ăn và nguy cơ bị buôn bán, tấn công tình dục...

Số ca mắc mới tại Ấn Độ tăng trở lại

PV |

Số ca nhiễm mới mỗi ngày tại Ấn Độ đã tăng trở lại trên ngưỡng 200.000 ca sau khi ngày 25/5, quốc gia Nam Á này ghi nhận 196.427 ca mắc mới trong vòng 24 giờ.

Chủng virus Ấn Độ và Anh tiếp tục được phát hiện ở nhiều địa phương

PV |

Đà Nẵng có 32 mẫu, trong đó có 30 mẫu thuộc chủng B.1.1.7 và 2 mẫu thuộc chủng B.1.617.2, là chủng lần đầu phát hiện ở Ấn Độ.