Nguy cơ mất ATGT tại chợ Tân Liên huyện Hướng Hóa

Minh Dương – Minh Trí |

Chợ Tân Liên thuộc địa bàn xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa  (Quảng Trị) từ nhiều năm nay xảy ra tình trạng tiểu thương, người dân lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Chợ Tân Liên được xây dựng sát tuyến Quốc lộ 9 nên hàng ngày, tiểu thương và người dân đến trao đổi, mua bán hàng hóa, dừng đỗ các phương tiện ngay trên lòng đường mặc cho hàng trăm lượt phương tiện ô tô, xe máy qua lại với tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đường bộ. Là một trong những chợ đầu mối cung ứng nông, thủy sản cho người dân trên địa bàn xã và các vùng lân cận vì vậy lượng người các địa phương khác đến chợ Tân Liên ngày càng đông khiến tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường tại đây diễn ra phức tạp.

Người dân tư do buôn bán ngay lề đường tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT
Người dân tư do buôn bán ngay lề đường tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT

Để hạn chế tình trạng mất an toàn giao thông tại chợ Tân Liên, các ngành chức năng, đặc biệt là chính quyền địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành các quy định trong hoạt động kinh doanh. Về lâu dài, chính quyền địa phương cần có giải pháp mở rộng diện tích chợ để đáp ứng nhu cầu kinh doanh ngày càng tăng của tiểu thương và người dân tại đây, qua đó hạn chế nguy cơ tai nạn giao thông.

TAGS

Chung kết cuộc thi “Giọng hát hay Studio – Quảng Trị” 2020

Q.H |

Tối ngày 4/7/2020, tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, Công ty TNHH Song Anh Media – Sound Lighting tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Giọng hát hay Studio – Quảng Trị” 2020. Đến dự chương trình và cổ vũ các thí sinh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan cùng đông đảo khán giả.

Tổng kết Trại sáng tác ảnh nghệ thuật "Cam Lộ đổi mới và phát triển"

Anh Vũ- Lê Trường |

Sau 2 năm phát động, ngày 2/7/2020, UBND huyện Cam Lộ phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức tổng kết Trại sáng tác ảnh nghệ thuật với chủ đề "Cam Lộ đổi mới và phát triển".

Từ ngày 3/7, nắng nóng dịu dần ở các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế

Thắng Trung |

Trong ngày 2/7, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt trên 38 độ C, sau đó có khả năng dịu dần từ ngày 3/7.

Từ năm học 2020-2021, không tổ chức dạy học trước ngày khai giảng

PV |

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu tất cả các trường không được tập trung học sinh trước ngày 1/9 và không được tổ chức dạy học trước ngày 5/9.