"Chợ liều" Tân Liên giữa lòng quốc lộ

Điếu Ngao |

Chợ Tân Liên (xã Tân Liên, Hướng Hoá, Quảng Trị) là một trong những chợ đầu mối cung cấp nguồn hàng cho các tiểu thương trong huyện và các vùng biên giới Lào.

Chợ nằm bên Quốc lộ 9, có diện tích khá nhỏ. Những năm trở lại đây, sự phát triển về số lượng của các hộ kinh doanh đã đẩy chợ ra… giữa lòng Quốc lộ.

 
Chợ đầu mối Tân Liên. Ảnh: Thành Cuội Lao Bảo.

 Những ai đi qua đường 9, đặc biệt lúc sáng sớm cho đến trưa sẽ thấy sự liều lĩnh của người dân nơi đây: Cả người bán và người mua đều coi thường tính mạng khi lấy lòng đường làm nơi tụ họp. Chợ nằm ở giữa dốc, hàng ngày có hàng ngàn lượt xe đi qua rất nguy hiểm. Trong đó những chiếc xe tải, container chở hàng lao vun vút qua khu vực này khiến ai chứng kiến cũng “ớn”.

 
 Rác thải ở ngay trước chợ tràn ra đường. Ảnh: Thành Cuội Lao Bảo.
 
 Cảnh xe Container qua chợ như trên diễn ra hàng ngày. Ảnh: Thành Cuội Lao Bảo.
 Một người dân sống ở khu vực này cho biết: “Chợ Tân Liên được gọi là chợ Liều. Vì cả người mua và người bán đều… liều mạng như nhau. Chính quyền dẹp nhiều lần nhưng khi quay lưng chợ lại họp như cũ. Đến nay chưa có cách giải quyết triệt để”.

Năm ngoái, cách khu vực chợ này chừng vài chục mét, một chiếc container chở dăm đã bắt ngờ mất lái khi qua cua và bị lật, rất may không ai bị thương nhưng cũng làm cho dân sống quanh khu vực chợ một phen hú vía.

 
Người bán ngồi ở lòng đường Quốc lộ 9. Ảnh: Thành Cuội Lao Bảo.

Sự kiện cách đây chưa lâu, xe tải lao vào chợ ở Đắc Nông khiến 5 người thiệt mạng và nhiều người bị thương cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho các chợ ven đường.

TAGS

Trung Quốc bắt đầu thử nghiệm vắcxin phòng COVID-19 trên người

PV |

Công ty Clover cho biết quá trình thử nghiệm với sự tham gia của khoảng 150 người lớn cho ra dữ liệu an toàn ban đầu cũng như nghiên cứu vắcxin kết hợp với tá dược của công ty Dynavax.

Quảng Trị tổ chức truy điệu và an táng 18 hài cốt liệt sỹ

Nguyên Lý |

Số hài cốt liệt sỹ này do Đội Quy tập mộ liệt sỹ Sư đoàn 968 thuộc Quân khu IV tìm kiếm và cất bốc tại một khu đất sản xuất ở thôn Tân Định, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) từ ngày 19/5-17/6.

Hướng dẫn cách ghi phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT chuẩn xác

Phạm Mai |

Phiếu đăng ký dự thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông có tới 21 đề mục khác nhau. Để giúp thí sinh ghi thông tin chính xác, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có hướng dẫn cụ thể, chi tiết cho từng mục.

Nhật thực đầu tiên của năm 2020 sẽ diễn ra vào cuối tuần này

PV |

Nhiều khu vực trên thế giới sắp đón nhật thực hình khuyên đầu tiên của năm 2020.