Nhật thực đầu tiên của năm 2020 sẽ diễn ra vào cuối tuần này

PV |

Nhiều khu vực trên thế giới sắp đón nhật thực hình khuyên đầu tiên của năm 2020.

Vào ngày 21/6 tới đây, những người yêu thiên văn trên khắp thế giới sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng thiên văn kthú nhật thực hình khuyên.

Nhật thực đầu tiên của năm 2020 sẽ diễn ra vào cuối tuần này.
Nhật thực đầu tiên của năm 2020 sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Nhật thực hình khuyên xảy ra khi Mặt Trời, Mặt Trăng và Trái Đất nằm trên cùng một đường thẳng. Mặt Trăng nằm xa Trái Đất, khiến nó dường như nhỏ sơn nhiều, do vậy không che kín Mặt Trời hoàn toàn và tạo ra một vành sáng đỏ có nhìn chiếc nhẫn. Khi đó bầu trời trở nên tối đen một phần vì ánh sáng bị Mặt Trăng che khuất.

Các khu vực như Bắc Ấn Độ, Trung Quốc, Trung Phi, Congo, Ethiopia, phía nam Pakistan... là những nơi có thể chứng kiến hiện tượng nhật thực hình khuyên. Tại Việt Nam, người xem chỉ quan sát được một phần hiện tượng.

Sự kiện bắt đầu vào lúc 10h45 theo giờ Việt Nam và đạt cực đại khoảng một giờ sau đó. Dự kiến hiện tượng sẽ kéo dài gần 4 tiếng trước khi kết thúc trên Thái Bình Dương.

Từ nay đến cuối năm, bầu trời xuất hiện nhiều hiện tượng kỳ thú trong đó có mưa sao băng Perseids từ ngày 9 đến 13/8, mưa sao băng Orionids vào tháng 10 có nguồn gốc từ sao chổi Halley hay trăng xanh trùng với đêm Haloween cuối tháng 10. Ngoài ra còn có nhật thực toàn phần, xảy ra vào ngày 14/12, Nguyệt thực nửa tối vào cuối tháng 11.

(Nguồn: Báo Ngày nay)

Xét xử vụ cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự

PHH |

Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với các bị cáo: Bùi Đức Thái (sinh năm 1986); Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1984); Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1987), đều thường trú tại TP. Hải Phòng về tội “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”.

Quảng Trị đề nghị Bộ Ngoại giao hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức Festival Vì hòa bình

Tiến Nhất |

Đoàn công tác Bộ Ngoại giao do Thứ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Đặng Minh Khôi làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với tỉnh Quảng Trị nhằm trao đổi một số vấn đề về đầu tư, sản xuất kinh doanh của kiều bào tại địa phương.

Áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão lớn trên Biển Đông

Thanh Mai |

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Thiên tai vừa có công điện gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN các địa phương.

Quảng Trị có tân Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND tỉnh

PV |

Ngày 9/6, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị tổ chức kỳ họp thứ 15 (kỳ họp bất thường), khóa VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.