Nhòm "cò” hỏa táng ngang nhiên hoạt động ở Bình Hưng Hòa

Thanh Mai |

Nhiều người cho rằng nhóm “cò” này thật bất lương vì đang trong lúc dịch bệnh Covid-19 căng thẳng như hiện nay.

Theo Thanh Niên, một nhóm “cò” hỏa táng thường xuyên tụ tập thường xuyên trước Trung tâm hỏa táng (TTHT) Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân, TP.HCM).

Khi một số tài xế xe cứu thương chở quan tài đến TTHT, nếu phát hiện xe nào còn dư chỗ và được xếp tài vào hỏa táng trước, chúng sẽ bắt chuyện, đề nghị chở thêm quan tài. Mỗi lần dàn xếp đưa được quan tài vào hỏa táng sớm, nhóm “cò” sẽ thu tiền từ 1,5 - 2 triệu đồng/quan tài tùy kích cỡ…

Nam thanh niên (áo trắng) ra giá sang nhượng hỏa táng nhanh là 3 triệu đồng/quan tài. ẢNH: TRÁC RIN
Nam thanh niên (áo trắng) ra giá sang nhượng hỏa táng nhanh là 3 triệu đồng/quan tài. ẢNH: TRÁC RIN

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, nhóm khoảng 8 người tập trung ngay khu vực đối diện cổng chính của Trung tâm hỏa táng (TTHT). Khi một chiếc xe ba gác chở quan tài xuất hiện thì nhóm thanh niên vội vàng đeo găng tay chuyển chiếc quan tài trên xe ba gác qua xe tải. Sau cuộc giao dịch chớp nhoáng, xe tải chạy vào lại TTHT.

Nhóm người này hoạt động bất kể ngày đêm. Khi xe cấp cứu chạy qua, nhóm này vẫy tay, ra hiệu cho tài xế biết nếu có nhu cầu sang nhượng quan tài thì dừng lại giao dịch.

“Số quan tài nhóm này chở chủ yếu từ các trại hòm nhỏ, hoặc xe cấp cứu chở 1, 2 quan tài và không muốn bỏ công sức, thời gian ra xếp hàng. Trong khi đó, xe của nhóm sang nhượng đã “cài cắm” khắp nơi nên có thể vào lò nhanh hơn, vì vậy nhiều khách hàng mới có nhu cầu. Tuy nhiên, việc này gián tiếp khiến dịch vụ mai táng mùa dịch bị đội giá”, một tài xế xe cấp cứu nói.

Ngày 11.8, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Huỳnh Minh Nhựt, Giám đốc Công ty TNHH MTV môi trường đô thị TP.HCM, cho biết từ phản ánh của báo, đơn vị mới nắm bắt được sự việc.

“Tôi sẽ đề nghị Công an TP.HCM hỗ trợ xử lý. Về nội bộ, tôi sẽ quán triệt xuống TTHT Bình Hưng Hòa, để anh em chấn chỉnh”, ông Nhựt nói.

Chiều 11.8, trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo Công an Q.Bình Tân (TP.HCM) cho biết trước đó, lực lượng phối hợp đã “nằm vùng”, nắm bắt cách thức hoạt động của băng nhóm này. Đến nay, công an đã bắt giữ 8 đối tượng và đưa về trụ sở làm rõ.

Bước đầu, nhóm này thừa nhận có hành vi chen lấn, cãi cọ khi xếp tài, nhằm móc nối hoạt động để trục lợi từ 1 - 1,5 triệu đồng. 

“Hiện chúng tôi đang tạm giữ nhóm này để tiếp tục điều tra, làm rõ về các hành vi vi phạm trong công tác phòng chống dịch”, lãnh đạo Công an Q.Bình Tân cho biết.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Làm rõ hơn nhiều vấn đề quan trọng được báo chí và dư luận quan tâm

Thanh Trúc |

Ngày 13/8/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng và các phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm 2021. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam tham dự buổi họp báo.

Hải quan Quảng Trị được khen thưởng vì thành tích bắt vụ ma túy lớn

PV |

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) 389 Quốc gia vừa gửi thư khen các lực lượng tham gia phát hiện và bắt giữ 5 đối tượng, thu giữ 6 kg ketamine, trong đó có Cục Hải quan Quảng Trị.

Ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44 sau nhiều tháng chống chọi với bệnh viêm phổi

PV |

Sau thời gian chống chọi với bệnh viêm phổi nặng, ca sĩ Việt Quang đã trút hơi thở cuối cùng vào rạng sáng 12/8.

Tinh thần lạc quan chung tay đẩy lùi dịch bệnh của người miền Trung

PV |

Giữ vững tinh thần lạc quan trong giai đoạn COVID-19 diễn biến phức tạp là một trong những cách để người dân miền Trung góp sức cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.