Nhộn nhịp phiên chợ vùng cao Hướng Hoá ngày giáp tết

Bảo Phú |

Với chủ đề “Hướng Hóa - Điểm hẹn miền sơn cược” phiên chợ vùng cao hứa hẹn sẽ là nơi để các nông dân và các đơn vị kinh doanh trên địa bàn huyện Hướng Hóa giao lưu và tìm kiếm thị trường.

Ngày 13/1/2023, Phiên chợ vùng cao tại Hướng Hóa với chủ đề “Hướng Hóa - Điểm hẹn miền sơn cước” chính thức khai mạc tại sân Nhà văn hóa truyền thông dân tộc Vân Kiều - Pa Kô huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). 

Phiên chợ vùng cao do Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hướng Hóa tổ chức. Tại phiên chợ lần này có hơn 40 gian hàng đến từ các xã, thị trấn và các đơn vị tư nhân trên địa bàn huyện Hướng Hóa. Hàng hóa được bày bán là nông sản ở địa phương, bao gồm các sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của miền núi như mật ong, măng rừng, gạo nếp, lá dong để gói bánh chưng…

 

Ngoài ra, tại hội chợ còn trưng bày những sản phẩm mang đậm đà bản sắc của người đồng bào dân tộc thiểu số như nhạc cụ truyền thống, trang phục và chính người Vân Kiều, Tà Ôi trình diễn nghề đan lát, dệt thổ cẩm, làm bánh truyền thống và biểu diễn cồng chiêng, hát dân ca phục vụ du khách thưởng thức tại phiên chợ. 

Các chương trình nghệ thuật hấp dẫn tại phiên chợ vùng cao Hướng Hóa cũng sẽ là nơi du khách đến tham quan và thưởng lãm.
Các chương trình nghệ thuật hấp dẫn tại phiên chợ vùng cao Hướng Hóa cũng sẽ là nơi du khách đến tham quan và thưởng lãm.
Các chương trình nghệ thuật hấp dẫn tại phiên chợ vùng cao Hướng Hóa cũng là nơi du khách đến tham quan và thưởng lãm.

"Với tôi phiên chợ không chỉ là nơi để người dân, du khách đi sắm Tết mà còn là dịp để tìm hiểu và giao lưu văn hóa, đem đến những trải nghiệm và kỳ vọng những điều tốt đẹp trong năm mới" - một du khách chia sẻ khi đi tham quan hội chợ.

Một số sản phẩm được trưng bày tại hội chợ
Một số sản phẩm được trưng bày tại hội chợ

Với chủ đề “Hướng Hóa - Điểm hẹn miền sơn cược” phiên chợ vùng cao là nơi để bà con nông dân và các đơn vị kinh doanh trên địa bàn huyện Hướng Hóa giao lưu và tìm kiếm thị trường.

Phiên chợ đã thu hút khách du lịch trong và ngoài địa phương đến mua sắm, thưởng thức các tiết mục văn hoá nghệ thuật. Đây cũng là một điểm du Xuân thú vị cho người dân và khách du lịch.

 
  Ảnh: Nguyễn Hoàng

Phiên chợ diễn ra từ ngày 13/01 đến 15/01 (nhằm ngày 24 tháng Chạp).

Phiên chợ vùng cao Hướng Hóa sẽ được tổ chức vào dịp áp tết Quý Mão- 2023

Bảo Phú |

Ngày 6/1/2023, bà Nguyễn Thị Huyền, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, Phiên chợ vùng cao Hướng Hóa 2023 với chủ đề “Hướng Hóa - Điểm hẹn miền sơn cước” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14-15/1/2023 (nhằm ngày 23-24/12 âm lịch). 

Phiên chợ 0 đồng - Xuân từ bi

TC Cửa Việt |

Ngày 2/1/2023 (nhằm ngày 11/12 âm lịch), phiên chợ đặc biệt chia sẻ yêu thương diễn ra tại chùa Cao Hy, xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Phiên chợ khuyến đọc - sân chơi cho người yêu sách

PV |

Ngày 24/9, "Phiên chợ khuyến đọc" do Thái Hà Books và Câu lạc bộ Yêu sách Thái Hà đã khai mạc tại Phố sách Hà Nội. Cũng trong ngày 24/9 sẽ diễn ra các hoạt động talkshow "Khuyến đọc Việt Nam"; đọc và ký tặng sách "Tạm biệt bà ngoại" của tác giả Hoài Anh; workshop: sản phẩm tái chế từ vải...

Ngày 11/6 sẽ tổ chức Phiên chợ cuối tuần trên đèo Sa Mù

Phan Bảo Phú |

Ngày 11/6 (Thứ 7) sẽ diễn ra phiên chợ Cuối tuần, lần đầu tổ chức tại đèo Sa Mù, thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị).