Những lô lợn thịt đầu tiên nhập khẩu qua cửa khẩu Lao Bảo

YMS |

Ngày 26/6/2020, ông Lê Văn Tiến, Giám đốc Công ty TNHH MTV LB Phú Trọng (khóm Tây Chín, thị trấn Lao Bảo, Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, lô lợn thịt đầu tiên của công ty đã về đến Việt Nam.

Sau thời gian tìm hiểu thị trường, Công ty TNHH LB Phú Trọng đã quyết định nhập lợn thịt có nguồn gốc từ Thái Lan về nội địa qua cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị). Với số lượng 500 con, trọng lượng từ 110kg – 130 kg/con, số lợn thịt này đã được các cơ quan chức năng ở cửa khẩu Lao Bảo cho thông quan.

 
 Lô hàng của Công ty TNHH MTV LB Phú Trọng 

Số lợn thịt này sẽ được cách ly tại công ty theo sự chỉ dẫn của Cục Thú y nhằm đảm bảo an toàn về dịch bệnh theo quy định.

Theo thông tin từ Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, đây là lô hàng lợn thịt thứ 3 được các doanh nghiệp nhập khẩu qua cửa khẩu này.

Trước đó, cũng tại cửa khẩu này, 9 lô lợn giống từ Thái Lan với số lượng hàng ngàn con đã được các doanh nghiệp nhập về nội nội địa để phục vụ tái đàn.

TAGS

Giá lợn hơi có xu hướng giảm sau khi nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan

Bích Hồng- Diệp Anh |

Ở miền Bắc, giá lợn hơi hiện đang dao động từ 88.000-90.000 đồng/kg, giảm trung bình khoảng 3.500 đồng/kg so với cùng kỳ tháng trước, khoảng 7.500 đồng/kg so với cách đây 2 tháng.

500 con lợn thịt đầu tiên nhập từ Thái Lan đã về Việt Nam

Công Điền |

500 con lợn thịt đầu tiên nhập khẩu từ Thái Lan đã hoàn tất thủ tục thông quan tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.

Triển khai giải pháp đảm bảo nhập khẩu lợn

Minh Dương |

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc cho phép nhập khẩu thịt lợn, lợn giống và lợn sống, tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, một số doanh nghiệp đã tiếp cận và nhập khẩu lợn từ Thái Lan về Việt Nam.

Bộ đội Biên phòng Quảng Trị: Gian nan chống lợn lậu vượt biên

Hồng Thiệu- Phan Vĩnh |

Trước tình hình giá lợn tại Việt Nam tăng cao, nhiều đầu nậu tìm mọi cách đưa lợn lậu từ Lào vào Việt Nam qua khu vực biên giới tỉnh Quảng Trị để tiêu thụ.