Nước Nga kỷ niệm 77 năm Chiến thắng phát xít trong chiến tranh Vệ quốc

Thanh Mai |

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cùng với thủ đô Moscow, các cuộc diễu binh sẽ được tổ chức tại 27 thành phố khác của Nga.

Ngày 9/5, nước Nga kỷ niệm 77 năm Ngày Chiến thắng phát xít trong cuộc chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại. Lễ duyệt binh sẽ diễn ra tại trên quảng trường Đỏ vào lúc 10 giờ sáng (theo giờ Moscow, tức 14h Hà Nội).

Lễ duyệt binh năm nay có sự tham dự của 11.000 quân nhân, 131 phương tiện chiến đấu. Phân duyệt bịn bộ gồm 33 đội hình, đại diện của tất cả các lực lượng vũ trang, các loại quân, học sinh của các trường Suvorov và Nakhimov, quân đoàn thiếu sinh quân, các thành viên của phong trào “Quân đội trẻ”, đại diện của các cơ quan thực thi pháp luật và binh đoàn Cossack toàn Nga.

 

Lễ duyệt binh kỷ niệm 76 năm Ngày Chiến thắng phátxít tại thủ đô Moskva (Nga), ngày 9/5/2021. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)

Phần diễu binh trên không sẽ có sự tham gia của 77 chiếc máy bay, tượng trưng cho 77 năm Chiến thắng. Đặc biệt trong phần diễu binh này sẽ có sự xuất hiện của chiếc máy bay chỉ huy chiến lược trên không IL-80 - với biệt danh “Ngày tận thế”. Chiếc máy bay được thiết kế để bay trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân.

Chiều 9/5 sẽ diễn ra lễ diễu hành của binh đoàn bất tử ở tất cả các khu vực của Nga. Hoạt động này để tưởng nhớ những người đã ngã xuống cho Ngày Chiến thắng. Trong đó sẽ có sự tham gia của thân nhân những người đã hy sinh trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraine, cũng như trong các cuộc xung đột quân sự khác mà người Nga tham gia, như ở Afghanistan, Chechnya và những nơi khác.

Các sự kiện giải trí được tổ chức ở đường phố của các thành phố Nga. Đến tối sẽ bắn pháo hoa ở nhiều thành phố. 

Tổng thống V.Putin đã gửi lời chúc mừng tới nhân dân và lãnh đạo các nước trong không gian hậu xô viết. Ông nhấn mạnh vào ngày này, sự tôn vinh và kính trọng được bày tỏ đối với những người lính và những người ở hậu phương, những người đã đè bẹp chủ nghĩa Quốc xã “bằng cái giá của tổn thất và mất mát không thể đo đếm”. Ông mong muốn các thế hệ mới sẽ xứng đáng với ký ức của những người ông, người cha của họ.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

11 dấu hiệu cần đưa trẻ dưới 5 tuổi mắc COVID-19 đến ngay cơ sở y tế

TL |

Đây là nội dung được đề cập tại tài liệu Hướng dẫn chăm sóc tại nhà đối với trẻ em mắc COVID-19 được ban hành kèm theo Quyết định 528/QĐ-BYT ngày 3/3/2022 của Bộ Y tế.

Tài sản của tỷ phú Nga 'bốc hơi' 80 tỷ USD

Chấn Hưng |

Các tỷ phú hàng đầu của Nga đã mất hơn 80 tỷ USD tài sản trong những tuần gần đây, trong khi các lệnh trừng phạt và tịch thu bắt đầu xảy ra.

Chiến sự giữa Nga - Ukraina và 3 kịch bản kinh tế thế giới

Thanh Bình |

Tình hình chiến sự Nga - Ukraine vẫn diễn biến căng thẳng, giới chuyên gia cảnh báo cuộc chiến này sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến kinh tế thế giới.

Singapore dẫn đầu về tổng vốn FDI vào Việt Nam

Minh Khang |

Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 2 tháng đầu năm Singapore đã đầu tư vào Việt Nam hơn 1,7 tỷ USD.