Ông Donald Trump bị kết tội lạm dụng tình dục, bồi thường 5 triệu USD

Thanh Mai |

"Hôm nay, thế giới cuối cùng cũng biết sự thật... Chiến thắng này không chỉ dành cho tôi mà còn dành cho mọi phụ nữ đã phải chịu đựng vì không được tin tưởng", Reuters dẫn lời bà Carroll, cựu cây bút tạp chí, nói trong một tuyên bố ngày 9.5.

Ngày 9/5, một bồi thẩm đoàn đã kết luận cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phải trả 5 triệu USD để bồi thường thiệt hại vì hành vi lạm dụng tình dục và sau đó phỉ báng cựu nhà báo E. Jean Carroll.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Theo bồi thẩm đoàn, bà Carroll, hiện 79 tuổi, đã không thể chứng minh đầy đủ rằng ông Trump đã cưỡng hiếp bà gần 30 năm trước trong phòng thay đồ của trung tâm thương mại Bergdorf Goodman ở Manhattan nhưng vẫn kết luận ông Trump đã lạm dụng tình dục bà Carroll, một tội ít nghiêm trọng hơn.

Bồi thẩm đoàn cũng kết luận ông Trump đã phỉ báng bà Carroll vào tháng 10.2022. Cụ thể, ông đăng một tuyên bố trên nền tảng mạng xã hội Truth Social cho rằng gọi vụ kiện mà bà khởi xướng là "chuyện lừa đảo 100%", là "chuyện hoang đường, dối trá".

"Hôm nay, thế giới cuối cùng cũng biết sự thật... Chiến thắng này không chỉ dành cho tôi mà còn dành cho mọi phụ nữ đã phải chịu đựng vì không được tin tưởng", Reuters dẫn lời bà Carroll, cựu cây bút tạp chí, nói trong một tuyên bố ngày 9.5.

Ông Trump sẽ kháng cáo, theo luật sư Joseph Tacopina. Ông Trump cho rằng phán quyết là "nỗi ô nhục" và tuyên bố: "Tôi hoàn toàn không biết người phụ nữ này là ai". Vì đây là vụ dân sự nên ông Trump không phải đối mặt với hậu quả hình sự và do đó, không có nguy cơ phải ngồi tù.

Các thành viên của bồi thẩm đoàn cũng đồng ý bắt ông Trump bồi thường cho bà Carroll 5 triệu USD, nhưng ông sẽ không phải trả chừng nào các bên vẫn còn đang kháng cáo.

Hiện tại, bản án dân sự không chắc sẽ có tác động đến lực lượng ủng hộ cốt lõi của ông Trump, những người vốn coi những rắc rối pháp lý mà ông phải đối mặt là một phần trong nỗ lực phối hợp của các đối thủ nhằm hạ bệ cựu tổng thống.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

4 tháng năm 2023, Việt Nam xuất siêu hơn 6 tỷ USD

Nguyễn Đức |

Bốn tháng năm 2023, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 210,79 tỷ USD. Cán cân thương mại hàng hóa ước tính thặng dư 6,35 tỷ USD.

Ông Donald Trump bị truy tố hình sự

Thanh Mai |

Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức về thời điểm chính xác cựu tổng thống Mỹ sẽ trình diện trước chính quyền và hầu tòa.

Ông Donald Trump tái tranh cử Tổng thống

Thanh Mai |

Tuyên bố tranh cử sớm của ông Trump được coi là chiến thuật "chiếm sân" trước khi cuộc đua bắt đầu. 

FBI đang điều tra ông Donald Trump

PV |

Ngày 11/8, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland xác nhận các đặc vụ Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã khám xét nhà riêng của cựu Tổng thống Donald Trump ở Florida để điều tra xem liệu ông Trump có lấy các hồ sơ bất hợp pháp từ Nhà Trắng khi ông rời nhiệm sở hay không.