Phát hiện nhiều vật liệu nổ khi thi công móng nhà

Tây Long |

Ngày 16/3/2021, thông tin từ Tổ chức Viện trợ Nhân dân Na Uy/Dự án RENEW (NPA/RENEW) cho biết, đội xử lý bom mìn lưu động của dự án vừa xử lý nhanh một số lượng lớn vật liệu nổ được người dân phát hiện.

 Trước đó, NPA/RENEW tiếp nhận cuộc gọi khẩn cấp từ ông Tạ Thành Đạt, trú tại Khu phố 6, Phường 1, thành phố Đông Hà về việc phát hiện có vật liệu nổ nguy hiểm trong khu vực đất ở của gia đình mình khi thi công móng nhà. Nhận được thông tin, đội xử lý bom mìn lưu động của NPA/RENEW đã nhanh chóng tới hiện trường và phát hiện tổng cộng 22 vật liệu nổ các loại cùng 350 viên đạn. Tất cả vật liệu nổ và đạn đã được di chuyển để phá hủy an toàn tại bãi hủy nổ tập trung của NPA/RENEW.

Số vật liệu nổ được phát hiện trong khi đang thi công móng nhà ông Tạ Thành Đạt - Ảnh: Q.H
Số vật liệu nổ được phát hiện trong khi đang thi công móng nhà ông Tạ Thành Đạt - Ảnh: Q.H

Được biết, từ đầu năm 2021 đến nay, các đội xử lý bom mìn lưu động của NPA/RENEW đã thực hiện 106 nhiệm vụ tiếp ứng các cuộc gọi của người dân báo phát hiện vật liệu nổ qua số điện thoại đường dây nóng. Trên 500 vật liệu nổ đã được di dời và phá hủy an toàn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị: Phát hiện và hủy nổ thành công 150 vật liệu nổ

Thanh Thủy |

Ngày 10/12, Tổ chức Nhóm cố vấn bom mìn Vương quốc Anh (Dự án MAG) tại tỉnh Quảng Trị cho biết đã phát hiện và hủy nổ thành công 150 vật liệu nổ.

150 vật liệu nổ được phát hiện trong một hầm đạn

Q.H |

Ngày 9/12/2020, trong quá trình làm nhiệm vụ tại thôn Linh An, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong (Quảng Trị), nhân viên Dự án MAG phát hiện 1 hầm đạn chứa nhiều vật liệu nổ các loại.

Phát hiện hầm vật liệu chưa nổ ở Vĩnh Linh

Q.H |

Sáng 22/6/2020, theo thông tin từ Dự án RENEW/NPA, các đội rà phá hiện trường giao tranh do dự án quản lý vừa phát hiện một hầm vật liệu chưa nổ trong khi đang rà phá khu vực ô nhiễm bom mìn ở thôn Thái Lai, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Làm thuyền nan bằng vật liệu composite

Văn Cần |

Từ xưa, gỗ và tre là vật liệu chủ yếu để bà con ngư dân đóng thuyền đi biển. Tuy nhiên thuyền gỗ, thuyền nan nặng nề, giá thành cao nhưng độ bền không lớn, trong khi đó gỗ ngày càng khan hiếm. Nhận thấy điều đó, gia đình anh Phan Trần Quốc Thới và chị Lê Thị Liên thôn An Hòa 2, thị trấn Cửa Tùng (Quảng Trị) đầu tư xưởng đóng thuyền làm từ vật liệu composite và bước đầu đã thành công.