Phát hiện "tàu lạ" không có người trôi dạt vào biển Triệu Lăng

Phan Quang |

Sáng 07/01/2024, Đồn Biên phòng Triệu Vân (Triệu Phong, Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang phối hợp với chính quyền địa phương tạm giữ một "tàu lạ" trôi dạt vào vùng biển do đơn vị quản lý.

Cụ thể, vào lúc 4h30 ngày 07/01, Đồn Biên phòng Triệu Vân tiếp nhận nguồn tin từ người dân, cho biết phát hiện 01 tàu chất liệu comboxich (nhựa tổng hợp), chưa rõ nguồn gốc xuất xứ. Tàu có chiều dài khoảng 15m, rộng 6m, cao 6m trôi dạt vào bờ biển thôn thôn 5, xã Triệu Lăng.

Sau khi tiếp nhận nguồn tin, đơn vị đã cử lực lượng xuống hiện trường, qua kiểm tra không có người trên tàu; số vật dụng có in chữ nước ngoài, phía bên mạn phải bị thủng dài khoảng 4m, rộng 25cm; các khoang tàu nước đã vào.

Đơn vị đã phối hợp với chính quyền xã Triệu Lăng lập biên bản ban đầu; phối hợp với lực lượng Công an, Quân sự xã bảo vệ hiện trường, hoàn chỉnh các thủ tục ban đầu để báo cáo các cấp có thẩm quyền chỉ đạo xử lý.

Một số hình ảnh:

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Hiệu quả mô hình cải hoán hầm bảo quản hải sản trên tàu đánh bắt xa bờ

Trần Cát Linh |

Với lợi thế về ngư trường đánh bắt khá rộng, tỉnh Quảng Trị đã tập trung phát triển ngành thủy sản theo hướng hiện đại, bền vững. Sản lượng thủy sản khai thác ổn định vừa là nguồn nguyên liệu cung cấp cho các nhà máy chế biến, vừa là mặt hàng xuất khẩu mang lại giá trị cao; đồng thời tạo việc làm trực tiếp cho hơn 16.000 lao động ở 16 xã, thị trấn ven biển của tỉnh.

Tàu cá Thanh Hóa mắc cạn tại Cửa Việt

Hương Lài |

Sáng 24/11, thông tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt và Đồn Biên phòng Triệu Vân, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, lực lượng của 2 đơn vị đã tích cực tham gia ứng cứu 1 tàu cá tỉnh Thanh Hóa bị mắc cạn tại cảng Cửa Việt.

Đảm bảo an toàn cho tàu thuyền trong mùa mưa bão

Lê An |

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, để hạn chế rủi ro cho người và tài sản của ngư dân, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động ngư dân trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn trên tàu cá, cơ quan chức năng và các địa phương còn triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Ngư dân đầu tiên áp dụng thiết bị lái tự động trên tàu cá

Lê An |

Nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyến biển, giảm thời gian di chuyển đến ngư trường, ngư dân Nguyễn Văn Ngọc ở thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị), chủ tàu cá QT 92756TS đã lắp đặt thiết bị lái tự động trên tàu cá.