Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh gửi thư khen lực lượng chống buôn lậu tỉnh Quảng Trị

Hải Minh |

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) vừa gửi thư khen các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phá vụ buôn lậu gỗ, đá quý quy mô lớn với thủ đoạn tinh vi.

Ngày 22/10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã gửi thư khen trong công tác phối hợp đấu tranh với tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của cán bộ, chiến sĩ Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị, Cục phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) và Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan).

Tang vật của vụ án. Ảnh: VGP
Tang vật của vụ án. Ảnh: VGP

Trong thư, Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh:  “Tôi vui mừng được biết, ngày 19/8/2021, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị và Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) và Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) kiểm tra, thu giữ gần 78 m3 gỗ quý, 11 tấn đá quý, được cất giấu tinh vi cùng với hàng hóa nhập khẩu trong container làm thủ tục tại Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay, Quảng Trị.

Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia ghi nhận và biểu dương thành tích xuất sắc của các đồng chí. Thành tích này của các đồng chí đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, mang lại sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Tôi đề nghị các đồng chí tiếp tục nắm chắc tình hình, tăng cường công tác phối hợp, chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện và tổ chức đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Chúc các đồng chí mạnh khỏe và tiếp tục đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong thời gian tới”.

(Nguồn: Chính phủ)

TAGS

Bắt vụ buôn lậu gỗ và đá quý hiếm quy mô hàng chục tỷ đồng

Đình Tiến |

Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Đoàn 2, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng, Chi Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị phát hiện và bắt giữ vụ buôn lậu gỗ, đá quý hiếm, với tổng trị giá trên 29 tỷ đồng.

Thông tin thêm về vụ án “Buôn lậu” gỗ trắc xảy ra tại Quảng Trị và thành phố Đà Nẵng: Cơ quan điều tra của Viện KSND tối cao vào cuộc

Lê Minh |

Nguồn tin Báo Quảng Trị ngày 25/7/2021 cho biết, Cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã vào làm việc với các cơ quan, đơn vị tại Quảng Trị nhằm ghi nhận các ý kiến, quan điểm để có cơ sở giải quyết vụ án theo quy định của pháp luật theo kiến nghị của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Kỳ án "buôn lậu gỗ trắc": Tiếp tục kiến nghị giám sát về dấu hiệu oan sai

Lâm Chí Công |

Liên tục nhận đơn kêu oan của doanh nghiệp và các bị can liên quan đến kỳ án buôn lậu gỗ trắc xảy ra tại tỉnh Quảng Trị và TP.Đà Nẵng, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị cũng nhận thấy có dấu hiệu oan sai và vi phạm nghiêm trọng pháp luật trong quá trình tố tụng, nên đơn vị này đã có nhiều văn bản kiến nghị, chất vấn.

Khởi tố vụ án buôn lậu liên quan đến 2 doanh nghiệp không cách ly lợn nhập khẩu

Lê Minh |

Ngày 30/6/2021, lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lao Bảo cho biết, cơ quan này vừa ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Buôn lậu quy định tại khoản 6 Điều 188 Bộ luật Hình sự liên quan đến Công ty TNHH Đầu tư và XNK Vinh Phú (Công ty Phú Vinh) và Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Đại Phong (Công ty Đại Phong).