Quảng Trị:

Quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, giải khát dừng phục vụ tại chỗ

Quang Hiệp |

Từ 7 giờ, ngày 29/7/2021, các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, giải khát dừng hoạt động phục vụ tại chỗ, chỉ cho phép bán hàng cho khách mang đi, khuyến khích bán hàng online, bán hàng qua mạng. Đó là chỉ đạo mới nhất của UBND tỉnh Quảng Trị nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống COVID-19.

UBND tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng. Đối với các sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội quan trọng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị quyết định việc tổ chức nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch. Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các nơi công cộng.

Đoàn viên, thanh niên chung tay phòng, chống COVID-19 - Ảnh: Q.H
Đoàn viên, thanh niên chung tay phòng, chống COVID-19 - Ảnh: Q.H

UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố lập đường dây nóng để có phương án kịp thời hỗ trợ công dân có hoàn cảnh khó khăn của địa phương ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam yên tâm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Quyết định trên được đưa ra sau khi phát hiện 1 ca dương tính với SARS- CoV- 2 trên địa bàn tỉnh vào sáng 28/7/2021.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cách ly y tế một số khu vực thuộc Khu phố 6, Phường 1, thành phố Đông Hà

Q.H |

Từ 12 giờ, hôm nay 28/7/2021 cho đến khi có thông báo mới, cách ly y tế một số khu vực thuộc Khu phố 6, Phường 1, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) gồm: các hộ dân từ số nhà 41 Trương Định đến số nhà 111 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (bên số lẻ), từ số nhà 58 đường Trương Định đến nhà ông Thái Văn Độ (bên số chẵn) và các hộ dân từ số nhà 125 Nguyễn Huệ đến số nhà 49 đường Hùng Vương. 

Quảng Trị: Ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Q.H |

Sáng nay 28/7/2021, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, trên địa bàn vừa ghi nhận 1 trường hợp xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính. Trường hợp vừa ghi nhận là chị N.T.T. (sinh năm 1978), trú tại Khu phố 6, Phường 1, thành phố Đông Hà. Hiện tại, chị T. đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

Sẵn sàng đón người dân từ các tỉnh, thành phía Nam về cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Kim Quy - Xuân Diện |

Ngày 27/7/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Trị đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị đón công dân từ vùng dịch trở về tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. 

Hơn 1.000 ‘bánh tét yêu thương’ chia sẻ khó khăn cùng người dân miền Nam

Trường Sơn |

Nhằm chung tay chia sẻ những khó khăn cùng người dân miền Nam đang chịu ảnh hưởng trực tiếp do dịch COVID-19, ngày 24/7/2021, chùa Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) phối hợp cùng đoàn trường THPT Hướng Hóa tổ chức chương trình “Bánh tét yêu thương” chia sẻ những khó khăn với miền Nam ruột thịt.