Quảng Bình: Thêm nhiều người F0 từ bệnh nhân "siêu lây nhiễm" ở Cha Lo

Lê Phi Long |

  
Tỉnh Quảng Bình vừa công bố thêm 15 người dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 8 F1 của bệnh nhân "siêu lây nhiễm", 6 người trong một gia đình về từ TP.HCM.

 
Ngày 7.8 Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Bình cho biết, trước thực trạng phát hiện nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trở về từ TP.HCM và Bình Dương, tỉnh đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đang tăng cường xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các khu cách ly y tế tập trung nhằm phát hiện sớm, cách ly kịp thời.

Số trường hợp dương tính phải đưa về BV Dã chiến tỉnh để cách ly, điều trị tăng nhanh trong những ngày qua tại Quảng Bình. Ảnh: CTV
Số trường hợp dương tính phải đưa về BV Dã chiến tỉnh để cách ly, điều trị tăng nhanh trong những ngày qua tại Quảng Bình. Ảnh: CTV 

Theo đó, chỉ riêng sáng nay 7.8 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phát hiện 15 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 7 trường hợp về từ Bình Dương và TP.HCM. 

Đặc biệt, trong số các trường hợp công bố dương tính với SARS-CoV-2 sáng nay tại Quảng Bình, có 6 trường hợp đều là người trong một gia đình quê ở xã Quảng Tiên (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) về từ TP.HCM và có có 8 trường hợp là F1 của bệnh nhân "siêu lây nhiễm" được phát hiện tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo (huyện Minh Hóa).

Tính đến hôm nay, tại Quảng Bình đã ghi nhận 16 trường hợp dương tính liên quan đến bệnh nhân "siêu lây nhiễm" nói trên. Các trường hợp trên đều đã được cách ly ngay sau khi phát hiện trường hợp "siêu lây nhiễm" bị dương tính. 

Như vậy, tính đến trưa nay tỉnh Quảng Bình đã có 64 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 3 trường hợp chữa khỏi và đã xuất viện. 

Hiện toàn tỉnh có 627 trường hợp F1, 3.892 trường hợp F2; có 1862 trường hợp cách ly tập trung, 1.129 trường hợp cách ly tại nhà. 

Sáng nay 7.8 trao đổi với báo Lao Động, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, toàn tỉnh có 19.661 người được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 trong đợt 3. Phấn đấu mục tiêu có tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 trong năm 2021; trên 70% dân số được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đến hết quý I năm 2022.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách từ Quảng Trị đi và đến huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình

Q.H |

Sở Giao thông vận tải vừa có thông báo về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi có hành trình từ Quảng Trị đi và đến huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình và ngược lại kể từ ngày 21/7/2021 đến khi có thông báo mới.

Quảng Bình phong tỏa 2 khu vực phát hiện 3 ca COVID-19

Hoàng Phúc |

Hai bản Bãi Dinh và K. Ai, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình - nơi phát hiện 3 ca Covid-19 đã bị phong tỏa, hạn chế sự lây lan dịch bệnh.

Quảng Bình ghi nhận trường hợp tái dương tính lần 2 với SARS-CoV-2

Võ Dung |

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình đã tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân 2.938 và kết quả tiếp tục tái dương tính lần 2 dù bệnh nhân chưa có triệu chứng như sốt, ho, khó thở...

Phá đường dây lô đề lớn kỷ lục ở Quảng Bình

Lê Phi Long |

Công an tỉnh Quảng Bình cho biết vừa triệt phá chuyên án đánh bạc bằng hình thức số lô, số đề lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn với số tiền giao dịch hơn 500 triệu đồng/ngày, liên quan đến hơn 50 đối tượng.