Quảng Trị có nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng với hàng trăm F1

Hưng Thơ |

Tại thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) phát hiện nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng với hàng trăm F1, nên UBND tỉnh Quảng Trị quyết định áp dụng Chỉ thị 15 ở thành phố Đông Hà.

Chiều 29.8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị công bố 4  trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cụ thể, có 2 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 398979 (nhân viên y tế của Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà được công bố mắc COVID-19 ngày 27.8); 1 trường hợp là nhân viên phục vụ Khu cách ly tập trung tại Sở Giáo dục và Đào tạo (cũ) ở thành phố Đông Hà; 1 trường hợp lái xe ôtô tải từ Hải Phòng đi vào miền Nam, trong quá trình khai báo y tế tại Quảng Trị thì phát hiện mắc COVID-19.

 
Một địa điểm tại thành phố Đông Hà bị phong tỏa liên quan đến bệnh nhân 398979 là nhân viên y tế của Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà được công bố mắc COVID-19 ngày 27.8. Ảnh: Hưng Thơ.  

Hiện cả 4 trường hợp này đang được điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị. 

Đặc biệt, trường hợp mắc COVID-19 có tên là N.T.K.L (45 tuổi) công tác tại Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà là F1 của bệnh nhân 398979 có lịch trình đi lại nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người tại siêu thị, ngân hàng, phòng khám ở trung tâm y tế… 

Ông Đỗ Văn Hùng – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị - Phó Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị nói rằng, các tổ công tác đã tiến hành điều tra truy vết và xác định hơn 300 F1. “Có F1 có nguy cơ, có F1 nguy cơ thấp nhưng phải gom lại hết. Hiện chúng tôi đang tiếp tục truy vết” – ông Đỗ Văn Hùng, thông tin. 

Vì nhiều ca mắc COVID-19 được phát hiện trong cộng đồng với số lượng F1 lớn, trong chiều 29.8, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản hỏa tốc về việc nâng cao cấp độ phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, từ 17h ngày 29.8, tại thành phố Đông Hà sẽ áp dụng Chỉ thị 15.

TAGS

Tỷ lệ tử vong do COVID-19 cao hơn thế giới, Bộ Y tế tập huấn điều trị

Văn Hải |

Tỷ lệ bệnh nhân COVID-19 tử vong ở Việt Nam cao hơn so với tỷ lệ trung bình của thế giới. Theo đó, sau khi phân tích tình hình, các chuyên gia đã đưa ra 5 bản hướng dẫn và trao đổi nhiều kinh nghiệm trong điều trị để có thể giảm tỷ lệ tử vong.

Cách ly y tế quán và nhà nghỉ Dung Tài ở thị trấn Lao Bảo

Q.H |

Từ 13 giờ, ngày 28/8/2021 đến khi có thông báo mới, khu vực nhà số 16 và 18 ở đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (quán và nhà nghỉ Dung Tài) phải cách ly y tế. Đây là quyết định mà UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

Quảng Bình xuất hiện một số ổ dịch mới

Nội Hà |

Qua kết quả xét nghiệm khẳng định RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC), trong vòng 24h qua Quảng Bình tiếp tục ghi nhận 69 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 (tính từ 6h ngày 27-8-2021 đến 6h ngày 28-8-2021) và xuất hiện thêm 1 số ổ dịch mới. Bố Trạch vẫn là địa phương nhiều nhất với 58 trường hợp mắc Covid-19. 

Lao Bảo ra thông báo truy vết những người liên quan đến ca nhiễm COVID-19

Xanh EWEC |

Ngày 28/8/2021, từ thông tin của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Quảng Trị về việc một trường hợp nhiễm COVID-19  (kết quả test nhanh) từng lưu trú trên địa bàn, UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) ra thông báo khẩn.