Quảng Trị liên lạc, kêu gọi hơn 2.300 tàu thuyền tránh bão Noul

Công Điền |

Hơn 2.300 tàu thuyền đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã được liên lạc, kêu gọi trú tránh trước bão Noul (bão số 5) sắp đổ bộ vào đất liền.

Ngày 16/9, Thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Quảng Trị cho biết, đến thời điểm cuối giờ chiều nay (16/9) đã có 2.312 chiếc tàu thuyền, với 7.163 thuyền viên đang hoạt động trên vùng biển tỉnh quản lý nhận được thông tin của bão Noul, áp thấp nhiệt đới; có liên lạc thường xuyên với cơ quan chức năng.

Nhiều tàu thuyền tỉnh Quảng Trị đã vào bờ tránh trú bão số 5 sắp đổ bộ vào đất liền. Ảnh: Công Điền.
Nhiều tàu thuyền tỉnh Quảng Trị đã vào bờ tránh trú bão số 5 sắp đổ bộ vào đất liền. Ảnh: Công Điền.

Theo đó, số lượng tàu thuyền của tỉnh Quảng Trị đã nhận thông tin, liên lạc với cơ cơ quan chức năng là 2.228 chiếc, với 6.433 thuyền viên. Đây là những tàu thuyền đang hoạt động chủ yếu xung quanh vùng biển khu vực đảo Cồn Cỏ. Ngoài ra, đã có 84 tàu thuyền, với 730 thuyền về neo đậu an toàn tại bến cảng.

Đối với số lượng tàu thuyền ngoại tỉnh đang hoạt động đánh bắt trên vùng biển Quảng Trị, đến nay đã có 4 chiếc với 29 lao động vào neo đậu, tránh trú bão (tàu tỉnh Quảng Ngãi 3 chiếc với 25 thuyền viên và tàu tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 1 chiếc với 4 thuyền viên).

Cũng theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị, đến nay vẫn còn gần 1.000ha lúa vụ Hè Thu trên địa bàn tỉnh chưa thu hoạch, tập trung chủ yếu ở địa phương Gio Linh (80ha), Cam Lộ (200ha), Đakrông (85ha), Hướng Hóa (500ha) và Đông Hà (80ha). Đây là những diện tích lúa gieo cấy chậm hơn so với lịch thời vụ chung của tỉnh, đồng thời do ảnh hưởng của thời tiết khô hạn, thiếu nước nên thời gian sinh trưởng của cây lúa kéo dài hơn so với mọi năm.

Hiện nay tỉnh Quảng Trị đang tích cực chỉ đạo, vận động người dân thu hoạch nhanh, gọn diện tích lúa Hè Thu và hoa màu còn lại, không để thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Đối với 124 hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh, do ảnh hưởng của hạn hán nên hầu hết đều đều có dung tích rất thấp so với thiết kế. Hiện nay các đấp, hồ chứa nước đang chuẩn bị sẵn sàng đón lũ. Riêng đối với các đập, hồ chứa nước đang thi công (12 hồ chứa thuộc dự án WB8 và 4 hồ chưa thuộc dự án Ba Hồ - Bản Chùa) đã đạt cao trình vượt lũ. Các công trình này cũng đã được xây dựng kịch bản ứng phó với thiên tai trong quá trình thi công.

Hiện Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo Ban quản lý dự án phối hợp với các địa phương tiếp tục rà soát, cập nhật phương án ứng phó kịp thời khi có mưa lũ xảy ra, đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du.

TAGS

Người nghỉ hưu trước tuổi sẽ được hưởng chính sách, ưu đãi gì?

Phạm Đông |

Theo luật sư, từ ngày 30.5.2015 đến hết ngày 31.12.2021, những người thuộc đối tượng tinh giản biên chế quy định tại Điều 6 Nghị định số 108 nghỉ hưu trước tuổi sẽ được hưởng nhiều ưu đãi.

Bão số 5 Noul hướng thẳng Quảng Bình - Đà Nẵng

Thảo Anh |

Hồi 13h ngày 16.9, vị trí tâm bão số 5 Noul ở vào khoảng 13,2 độ Vĩ Bắc; 116,8 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 680km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ),giật cấp 10.

Bất ngờ 500ha rừng trồng trên đất rừng bị lấn chiếm "vô chủ"

Hưng Thơ |

Gần 500ha đất rừng bị lấn chiếm rồi trồng cây keo tràm ở xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) hiện không có người nhận là chủ sở hữu. Chính quyền đang bàn bạc phương án, nếu không có người nhận sẽ khai thác cây rồi sung công quỹ, còn đất sẽ đem chia cho người dân canh tác.

Bão số 5 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và có khả năng mạnh thêm

Diệu Thúy |

Dự báo, từ 4 giờ ngày 16/9 đến 4 giờ ngày 17/9, bão số 5 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km và có khả năng mạnh thêm.