Quảng Trị liên tiếp phát hiện các vụ xuất nhập cảnh trái phép

Hưng Thơ |

Triển khai đồng bộ các lực lượng chốt chặn ở biên giới, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị liên tiếp phát hiện các vụ xuất nhập cảnh trái phép.

Ngày 4.5, Biên phòng Quảng Trị cho biết, từ ngày 23.4 đến ngày 4.5.2021, tại địa bàn tỉnh Quảng Trị đã phát hiện 34 vụ với 110 đối tượng xuất nhập cảnh trái phép. Trong đó, xuất cảnh trái phép 8 vụ với 32 đối tượng; nhập cảnh trái phép 23 vụ với 78 đối tượng.

Gần đây nhất, vào trưa ngày 3.5, tại thôn Cù Bai ở xã Hướng Lập (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), Đồn Biên phòng Hướng Lập (Biên phòng Quảng Trị) phát hiện ở 2 đối tượng Hồ Văn Quân (22 tuổi) và Hồ Văn Bung (19 tuổi) cùng trú tại thôn Cù Bai đi từ hướng bên kia biên giới về thôn.

2 đối tượng nhập cảnh trái phép (bên phải ảnh) bị cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Lập phát hiện vào trưa ngày 3.5. Ảnh: BP cung cấp.
2 đối tượng nhập cảnh trái phép (bên phải ảnh) bị cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Lập phát hiện vào trưa ngày 3.5. Ảnh: BP cung cấp.

Quá trình kiểm tra, 2 đối tượng cho biết đã vác gạo sang Lào, có tiếp xúc với 1 người Lào ở thôn Tà Rủa, huyện Sê Pôn, Lào. Đến chiều tối cùng ngày, Quân và Bung được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Được biết, phân nửa các đối tượng xuất nhập cảnh trái phép được phát hiện trong thời gian nửa tháng trở lại là người ở địa phương, họ tìm cách vượt biên bằng các đường mòn dọc biên giới để qua bản đối diện thăm thân.

Biên phòng Quảng Trị tuần tra ở biên giới chống xuất nhập cảnh trái phép. Ảnh: Hưng Thơ.
Biên phòng Quảng Trị tuần tra ở biên giới chống xuất nhập cảnh trái phép. Ảnh: Hưng Thơ.

Nửa còn lại, là các đối tượng quê ở tỉnh Thừa Thiên Huế, Nghệ An, Quảng Bình, Thanh Hóa, Hà Nội... làm ăn, sinh sống ở Lào tìm cách vượt biên về nước vì lo ngại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở Lào.

TAGS

Vành đai 3 lớp phòng dịch COVID-19 ở biên giới Quảng Trị hoạt động thế nào?

Hưng Thơ |

Để phòng dịch COVID-19, tỉnh Quảng Trị huy động nhiều lực lượng tăng cường lên tuyến biên giới Việt – Lào và kích hoạt vành đai 3 lớp với mục tiêu không để lọt người nhập cảnh trái phép vào nội địa.

Lính biên phòng cùng chó nghiệp vụ tuần tra xuyên đêm ở biên giới Việt-Lào

Hưng Thơ - Phan Vĩnh |

Từ lúc có thông tin tỉnh đối diện ở bên kia biên giới Việt – Lào xuất hiện ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, các lực lượng được tăng cường lên biên giới Việt - Lào ở tỉnh Quảng Trị để lập vành đai 3 lớp phòng chống dịch COVID-19. Đêm hay ngày, suốt 24h lực lượng bảo vệ biên giới không ngủ.

Lập vành đai chống dịch COVID-19 ở biên giới Việt - Lào

Hưng Thơ |

Bên kia biên giới xuất hiện các ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, nên vùng biên tỉnh Quảng Trị những ngày này “không ngủ”. Để phòng dịch, các lực lượng đã được tăng cường lên biên giới để lập vành đai an toàn.

Quân đội tăng kiểm soát biên giới, ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép

Minh Tuấn |

Bộ đội Biên phòng duy trì 1.613 tổ chốt chặn với hơn 7.500 cán bộ chiến sỹ, phối hợp với trên 3.000 người của các lực lượng khác ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép.