Quảng Trị: Ôtô nhiều lần chở khách về từ vùng dịch nhưng không khai báo

Hưng Thơ |

Công an tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị, đề nghị làm rõ thông tin xe khách của nhà xe Tân Quang Dũng (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) vận chuyển người về từ TP.HCM nhưng không khai báo để cách ly theo đúng quy định.

Theo công an tỉnh Quảng Trị, lúc 3h30 ngày 8.7, xe khách BKS 74B-00493 của nhà xe Tân Quang Dũng (địa chỉ phường Đông Lương, TP Đông Hà) chở khoảng 15 đến 16 hành khách rời TP.HCM. Đến 4h ngày 9.7, xe đến Quảng Trị, đi đường DT64 về thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh) trả 1 khách và đến TP.Đông Hà trả 1 khách. Các hành khách khác chưa biết địa điểm xuống xe, trên xe có 2 tài xế.

Văn bản hỏa tốc của Công an tỉnh Quảng Trị. Ảnh: HT.
Văn bản hỏa tốc của Công an tỉnh Quảng Trị. Ảnh: HT.

Trước đó, vào sáng 5.7, một người dân ở thành phố Đông Hà đến trạm y tế khai báo đã trở về từ TP.HCM bằng xe khách BKS 74B-00751 của nhà xe nói trên tại bến xe An Sương - Quốc lộ 22 (Bà Điểm, Hóc Môn, TP HCM). Trong quá trình di chuyển, nhà xe này không đi qua chốt khai báo y tế tại huyện Hải Lăng (Quảng Trị) mà di chuyển theo hướng tỉnh lộ 582B.

Hiện, Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đề nghị Công an thành phố Đông Hà, Sở Giao thông vận tải tỉnh... xác minh về việc nhà xe nói trên trong quá trình vận chuyển hành khách di chuyển từ TP.HCM về Quảng Trị không tiến hành khai báo y tế tại cơ sở y tế địa phương, không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

TAGS

8 người trốn trong thùng xe tải để tránh khai báo y tế

Lê Hiếu |

Công an huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phát hiện phương tiện chở 8 người trong thùng xe nhằm trốn tránh lực lượng chức năng trong việc kiểm soát y tế.

Giám đốc đến sân golf có ca F0 nhưng về không khai báo y tế

PV |

Tại Huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, một giám đốc và một phó tổng giám đốc (đều là người nước ngoài) đến sân golf có người mắc COVID-19. Tuy nhiên về công ty làm việc không khai báo y tế, công nhân đã phản ánh sự việc tới đường dây nóng.

Hướng dẫn dùng Zalo trong khai báo điện tử

Thanh Mai |

Sử dụng chức năng quét mã QR sẵn có trên Zalo giúp người dân dễ thực hiện khai báo y tế tại một số nơi.

Xem xét khởi tố 2 bệnh nhân vi phạm quy định về cách ly, khai báo y tế

Sỹ Đức |

Tỉnh uỷ Thanh Hoá giao Công an tỉnh này làm rõ vụ việc không thực hiện nghiêm các quy định về cách ly, khai báo y tế, nếu có đủ cơ sở, tiến hành khởi tố 2 trường hợp bệnh nhân số 4694 và số 5046 để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.