Quảng Trị: Phê duyệt khu cách ly y tế tập trung tại thị trấn Cửa Việt

Thiết Tràng |

Ngày 20/3/2020, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 755/QĐ-UBND về việc phê duyệt địa điểm cách ly y tế tập trung.

Thị trấn Cửa Việt
Thị trấn Cửa Việt

Theo đó, Khu Điều dưỡng Người có công tỉnh ở thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị) được phê duyệt làm địa điểm cách ly y tế tập trung của tỉnh Quảng Trị.

UBND tỉnh giao Bộ CHQS tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Gio Linh chịu trách nhiệm tiếp nhận và tổ chức cách ly đối với những người phải cách ly tập trung do dịch COVID-19 tại Khu Điều dưỡng Người có công tỉnh. Phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo tăng cường lực lượng, bổ sung cơ sở vật chất, bảo đảm về hậu cần, y tế, an ninh trật tự và các điều kiện khác trong thời gian cách ly tập trung tại địa điểm trên để dự kiến tiếp nhận từ 350-400 công dân cách ly theo quy định. Phối hợp với Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Bảo trợ xã hội tỉnh đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị của cơ sở trên để phục vụ cách ly tập trung theo quy định.

Lập danh sách những người phải cách ly tập trung tại cơ sở, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh phê duyệt. Cấp giấy xác nhận hết thời gian cách ly cho người phải cách ly theo quy định.

UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế, Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp, hỗ trợ Bộ CHQS tỉnh và Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Gio Linh thực hiện theo quy định.

Các cơ quan ban ngành chức năng khác có trách nhiệm thực hiện Công văn số 1143/UBND-VX ngày 19/3/2020 của UBND tỉnh về việc chuẩn bị khu cách ly tập trung.

Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Trị chỉ đạo để cung cấp nước sạch theo đề nghị của Bộ CHQS tỉnh.

Công an tỉnh chỉ đạo cho xe tẹc PCCC cấp nước khi có đề nghị của Bộ CHQS tỉnh.

Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Bảo trợ xã hội tỉnh, chuẩn bị toàn bộ cơ sở vật chất bàn giao cho Bộ CHQS tỉnh để đón tiếp công dân; phối hợp với Bộ CHQS tỉnh chuẩn bị đủ các điều kiện phục vụ cách ly.

TAGS

Học sinh toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học để ứng phó với COVID-19

Q.H |

Ngày 20.3.2020, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản gửi Sở GD&ĐT, Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc cho học sinh tiếp tục nghỉ học để ứng phó với COVID-19.

Thủ tướng: Đây là giai đoạn vàng quyết liệt chống dịch

Đức Tuân |

Nhất trí với các ý kiến nhận định, đây là giai đoạn vàng trong việc phòng chống, hạn chế lây nhiễm dịch COVID-19, Thủ tướng nhấn mạnh việc chống kỳ thị đối với người nhiễm COVID-19; lên án, xử lý nghiêm những người đưa thông tin sai sự thật, không trung thực trong khai báo.

Giá xăng, dầu giảm sâu

Phan Trang |

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều hành giá xăng dầu kể từ 15 giờ 00 phút ngày 15/3.

Bản tin cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19 đến 18 giờ ngày 15/3/2020

BTV |

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến 18h00 ngày 15/3/2020, thế giới đã ghi nhận 157.046 trường hợp mắc bệnh COVID-19 tại 153 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 5.839 trường hợp tử vong (Trung Quốc: 3.199 và các quốc gia, vùng lãnh thổ khác: 2.640).