Quảng Trị triển khai việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng phòng dịch COVID-19

Tiến Nhất |

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng vừa ký ban hành văn bản hỏa tốc gửi các ngành chức năng, địa phương, các cơ sở kinh doanh thương mại, du lịch dịch vụ trên địa bàn tỉnh triển khai việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng để phòng dịch COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các địa phương hướng dẫn các đơn vị kinh doanh có tập trung đông người như siêu thị, chợ… tuyên truyền người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng và khuyến cáo người dân về công tác phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Quảng Trị đẩy mạnh tuyên truyền, động viên người dân đeo khẩu trang đúng cách tại nơi công cộng
Quảng Trị đẩy mạnh tuyên truyền, động viên người dân đeo khẩu trang đúng cách tại nơi công cộng

Đối với các cơ sở kinh doanh du lịch, khách sạn, nhà hàng: Đề nghị chủ các cơ sở hướng dẫn các nhân viên của đơn vị thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, găng tay và thực hiện tốt các quy trình khử trùng các vật dụng phục vụ việc kinh doanh, ăn uống để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch.

Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải có tập trung đông người như nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng… tuyên truyền người dân đeo khẩu trang và khuyến cáo người dân về công tác phòng chống dịch của ngành y tế.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo tăng cường thông tin, tuyên truyền về dịch bệnh, động viên người dân trên địa bàn tỉnh đeo khẩu trang đúng cách khi tham gia vào các sự kiện tập trung đông người, chợ, siêu thị…

Đến ngày 19/3, tỉnh Quảng Trị chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh COVID-19. Các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh triển khai nghiêm túc phương châm: ngăn chặn từ xa, phát hiện sớm, cách ly ngay, nếu có trường hợp dương tính với COVID-19 thì kiên quyết khoanh vùng và dập dịch; tăng cường năng lực cho ngành y tế đối với công tác phòng chống dịch, quan tâm đến đội ngũ làm công tác cách ly tập trung kể cả cách ly cộng đồng; tăng cường trang thiết bị, vật tư phục vụ công tác phòng, chống dịch. Các lực lượng: biên phòng, công an xuất nhập cảnh, kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu và lực lượng chức năng, kiểm soát chặt chẽ hơn nữa những người nhập cảnh tại các cửa khẩu và cộng đồng.

Các đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân tự nguyện, tự giác hợp tác với các cơ quan chức năng trong khai báo y tế và thực hiện các nội dung phòng chống dịch theo phương châm “đến từng nhà và từng người”; xử lý nghiêm các trường hợp giấu dịch hoặc khai báo y tế không trung thực; khuyến cáo người dân trong tỉnh không đến các vùng có dịch ở nước ngoài; những trường hợp đặc biệt đi, về sẽ phải khai báo và cách ly tập trung 14 ngày theo quy định kể từ ngày nhập cảnh; xử lý nghiêm việc không cách ly hoặc trốn tránh cách ly; tăng cường họp trực tuyến, giải quyết các thủ tục hành chính qua mạng, hạn chế tập trung đông người...

TAGS

Từ 18/3, tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam

PV |

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo 102/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19. 

Thủ tướng: Đây là giai đoạn vàng quyết liệt chống dịch

Đức Tuân |

Nhất trí với các ý kiến nhận định, đây là giai đoạn vàng trong việc phòng chống, hạn chế lây nhiễm dịch COVID-19, Thủ tướng nhấn mạnh việc chống kỳ thị đối với người nhiễm COVID-19; lên án, xử lý nghiêm những người đưa thông tin sai sự thật, không trung thực trong khai báo.

Bản tin cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19 đến 18 giờ ngày 15/3/2020

BTV |

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến 18h00 ngày 15/3/2020, thế giới đã ghi nhận 157.046 trường hợp mắc bệnh COVID-19 tại 153 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 5.839 trường hợp tử vong (Trung Quốc: 3.199 và các quốc gia, vùng lãnh thổ khác: 2.640).

Quảng Trị tạm dừng đón tiếp khách du lịch từ ngày 18/3/2020

Trần Văn |

Ngày 15/3/2020, UBND tỉnh Quảng Trị đã có công văn hỏa tốc về việc tạm dừng hoạt động đón tiếp khách du lịch tại các di tích, khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.