Quy tập 1 hài cốt liệt sĩ trên địa bàn xã Ba Nang

Kim Quy |

Trong 2 ngày 18, 19/5/2020, trong quá trình khảo sát, tìm kiếm, Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 584, Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị đã phát hiện và quy tập được 1 hài cốt liệt sĩ trên địa bàn thôn Tà Mền, xã Ba Nang, huyện Đakrông (Quảng Trị).

Cán bộ, chiến sĩ Đội 584 tiến hành quy tập hài cốt liệt sĩ-Ảnh: K.Q​
Cán bộ, chiến sĩ Đội 584 tiến hành quy tập hài cốt liệt sĩ-Ảnh: K.Q​

Theo thông tin từ Thiếu tá Võ Anh Tuấn, Đội phó Đội 584, trước đây địa bàn này đã được Ban CHQS huyện khảo sát và nghi có hài cốt liệt sĩ nên trong quá trình tìm kiếm, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do địa hình hiểm trở nằm dọc khe suối trên vành đai biên giới Việt - Lào nhưng được sự phối hợp chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền địa phương, Đồn Biên phòng Ba Nang và trạm xá quân dân y, đơn vị đã huy động cán bộ, chiến sĩ tích cực tìm kiếm.  

Sau 2 ngày tìm kiếm, cán bộ, chiến sĩ Đội 584 đã phát hiện ở dưới lớp đất có độ sâu 1,5 m có 1 hài cốt liệt sĩ nghi là bộ đội nữ. Hài cốt bọc trong tăng và được an táng trong thùng đạn. Di vật kèm theo là 1 đôi dép cao su, đặc biệt có di vật là 1 hộp nhựa được bọc kín, trong đó có một số giấy tờ thông tin cá nhân... Hiện di vật đã được gửi cho các cơ quan chức năng giám định để có thông tin chính xác.   

Hiện nay, hài cốt liệt sĩ đang được Đội 584 hương khói, giữ gìn và chuẩn bị mọi thủ tục cần thiết để tổ chức bàn giao, an táng hài cốt tại nghĩa trang liệt sĩ theo đúng nghi lễ.   

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trao giải thưởng “Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị” năm 2019

Hà Trang |

Với những đóng góp tích cực cho quê hương, 30 thanh niên đại diện cho hơn 127.000 thanh niên trong toàn tỉnh đã được trao giải thưởng “Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị” năm 2019 trong chương trình tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị” được tổ chức vào sáng nay 19/5/2020 tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn. Đến dự có Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị Lê Thị Lan Hương.

Từ đây đến tháng 7, HĐND tỉnh Quảng Trị sẽ họp kiện toàn một số chức danh

Nguyễn Loan – Thanh Châu |

Ngày 18/5, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị tổ chức phiên họp thứ 41 nhằm rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 14 và dự kiến nội dung, thời gian kỳ họp thứ 15. 

Tư tưởng “lấy dân làm gốc” đã giúp Quảng Trị an toàn trước COVID-19 để phục hồi kinh tế, xã hội

Tú Linh |

Đến tại thời điểm này, tỉnh Quảng Trị chưa có người nào mắc COVID-19. Tỉnh đã nới lỏng cách ly, giãn cách xã hội, mọi sinh hoạt trở lại bình thường. Phóng viên Báo Quảng Trị có cuộc phỏng vấn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh để rõ hơn về ý nghĩa của kết quả này cũng như chiến lược phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh sau đại dịch.

Thiếu nước sinh hoạt mùa khô hạn

Trần Tú |

Vừa bước vào mùa khô hạn năm nay, tình trạng thiếu nước sinh hoạt diễn ra gay gắt ở nhiều địa phương. Tại thôn Cam Vũ, xã Cam Thuỷ, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) gần 500 hộ dân ở đây cũng phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng khi mà công trình nước duy nhất phục vụ sinh hoạt cho bà con nhiều năm không được nâng cấp, sửa chữa.

Kiên quyết bác bỏ yêu sách phi lý, hoạt động vi phạm của Trung Quốc ở Biển Đông

Thanh Mai |

Sau kỳ họp thứ 8 Quốc hội khoá XIV (cuối năm 2019), cử tri đã đề cập đến lo ngại trước các diễn biến ở Biển Đông.