Sản phụ sinh con trên đường ở Quảng Trị khi từ miền Nam về quê

Trường Sơn |

Sáng ngày 08/10/2021, Trung Tâm Y tế Hải Lăng (Quảng Trị) xác nhận, đơn vị vừa tiếp nhận và chăm sóc một sản phụ sinh con trên đường khi từ miền Nam trở về quê.

Theo đó, vào khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, sản phụ Hồ Ý Dũng (SN 2000, quê ở xã Tri Lễ, Quế Phong, Nghệ An) là người dân tộc Mông, trên đường đi từ miền Nam trở về quê bằng xe máy, khi đi đến địa phận huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị thì sản phụ bất ngờ chuyển dạ và sinh con trên đường.

Sản phụ Hồ Ý Dũng  cùng con đang được chăm sóc và theo dõi sức khỏe tại Trung Tâm Y tế Hải Lăng (Quảng Trị)
Sản phụ Hồ Ý Dũng cùng con đang được chăm sóc và theo dõi sức khỏe tại Trung Tâm Y tế Hải Lăng (Quảng Trị).

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm y tế Hải Lăng đã đón sản phụ cùng trẻ và người nhà về Trung tâm để chăm sóc và theo dõi sức khỏe tại khu dành cho bệnh nhân có nguy cơ dịch bệnh COVID-19.
Hiện, sức khỏe của sản phụ và trẻ đang được bình phục.  

Được biết, hiện gia đình của sản phụ có 4 người gồm 2 vợ chồng, 1 cháu bé 2 tuổi và cháu mới sinh. Do điều kiện kinh tế khó khăn, sản phụ không có bảo hiểm, gia đình không có tiền, nhân viên y tế của Trung tâm đã gom góp áo quần cho trẻ từ các sản phụ khác và kêu gọi ủng hộ của cộng đồng.

(Nguồn: Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng)

TAGS

Quảng Trị: Ghi nhận 3 ca COVID-19 mới

Quang Đăng |

Sáng nay 7/10/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị thông tin, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 3 ca COVID-19 mới. Trong 3 ca này, có 2 ca được phát hiện qua lấy mẫu giám sát cộng đồng và 1 ca được phát hiện trong khu cách ly tập trung, là F1 của bệnh nhân COVID-19.

0 giờ ngày 7.10, Quảng Trị dỡ bỏ Chỉ thị 16 tại thành phố Đông Hà

Hưng Thơ |

Dù xuất hiện nhiều ổ dịch COVID-19 mới, nhưng cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị nhận định đã kiểm soát tốt. Vì vậy, tỉnh này quyết định dỡ bỏ biện pháp giãn cách theo Chỉ thị 16 ở thành phố Đông Hà (Quảng Trị) từ 0h ngày 7.10.

Trở về từ miền Nam, 18 người được phát hiện mắc COVID-19

Q.H |

Ngày 6/10/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, qua xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa xác định 18 người dương tính với SARS-CoV-2.

Quảng Trị: Thông báo về việc phối hợp truy tìm người

PV |

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Lăng đang điều tra vụ án hình sự “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” xảy ra ngày 16/6/2021 tại km 771+400, Quốc lộ 1, thuộc địa phận xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.