0 giờ ngày 7.10, Quảng Trị dỡ bỏ Chỉ thị 16 tại thành phố Đông Hà

Hưng Thơ |

Dù xuất hiện nhiều ổ dịch COVID-19 mới, nhưng cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị nhận định đã kiểm soát tốt. Vì vậy, tỉnh này quyết định dỡ bỏ biện pháp giãn cách theo Chỉ thị 16 ở thành phố Đông Hà (Quảng Trị) từ 0h ngày 7.10.


Ngày 6.10, UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định điều chỉnh các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Đông Hà.

Theo đó, sẽ dỡ bỏ biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại thành phố Đông Hà từ 00h ngày 7.10, thay vào đó sẽ áp dụng Chỉ thị 15.

Chốt kiểm tra y tế tại thành phố Đông Hà khi thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16. Ảnh: Hưng Thơ.
Chốt kiểm tra y tế tại thành phố Đông Hà khi thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16. Ảnh: Hưng Thơ.

Để phòng dịch, chính quyền sẽ tiếp tục quản lý chặt các khu vực bị phong tỏa, cách ly. Kịp thời truy vết, khẩn trương xét nghiệm các đối tượng có nguy cơ cao để sớm đưa thành phố về trạng thái bình thường.

Bên cạnh đó, sẽ tạm dừng các hội nghị, họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng, các hoạt động tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở và bệnh viện. Các hoạt động lễ hội, dạy thêm, học thêm…; hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa không thiết yếu cũng phải tiếp tục tạm dừng.

Trước đó, tại thành phố Đông Hà phát hiện nhiều ca mắc COVID-19 ở cộng đồng, ngày 16.9, UBND tỉnh Quảng Trị có quyết định giãn cách theo Chỉ thị 16 trên toàn thành phố Đông Hà. Đến nay, tuy có phát sinh một số ca bệnh trong cộng đồng liên quan đến chuỗi lây nhiễm đã được xác định, nhưng Đông Hà cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh.

TAGS

Chợ Đông Hà đã hoạt động trở lại nhưng rất ít tiểu thương đến buôn bán

Lâm Thanh |

Sáng nay 6/10/2021 chợ Đông Hà đã mở cửa hoạt động trở lại, sau 18 ngày đóng cửa tạm dừng hoạt động để thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19. Tuy nhiên, lượng người ra vào mua bán chợ rất ít.

Hỗ trợ kinh phí và thực phẩm cho các hộ dân trong khu phong tỏa ở thành phố Đông Hà

Ngọc Trang |

Ngày 6/10/2021, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố Đông Hà (Quảng Trị) Nguyễn Hồng Hải cho biết, UBMTTQ Việt Nam thành phố vừa tiếp nhận 50 triệu đồng của Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng giao thông Quảng Trị hỗ trợ cho các hộ dân trong khu phong tỏa để phòng, chống COVID – 19 thuộc Khu phố 2, Phường 1; 1,5 tấn rau, củ, quả của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị hỗ trợ cho người dân trong khu phong tỏa Phường 2, phường Đông Lễ và “Bếp lửa tiếp sức đồng đội” của Hội Phụ nữ Công an thành phố Đông Hà.

Thêm 19 khu vực ở thành phố Đông Hà kết thúc phong tỏa, cách ly y tế

Tây Long |

Từ 13 giờ, hôm nay 5/10/2021, có thêm 19 khu vực trên địa bàn thành phố Đông Hà được kết thúc phong tỏa, cách ly y tế theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Trị.

Đảm bảo hàng hóa thiết yếu ở Đông Hà

Huy Quân |

Trước tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường, từ 12 giờ, ngày 16/9/2021, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh. Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu các mặt hàng thiết yếu phục vụ sinh hoạt của người dân, thành phố Đông Hà đã triển khai nhiều giải pháp.