Chợ Đông Hà đã hoạt động trở lại nhưng rất ít tiểu thương đến buôn bán

Lâm Thanh |

Sáng nay 6/10/2021 chợ Đông Hà đã mở cửa hoạt động trở lại, sau 18 ngày đóng cửa tạm dừng hoạt động để thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19. Tuy nhiên, lượng người ra vào mua bán chợ rất ít.

Chợ Đông Hà có khoảng 1.400 tiểu thương kinh doanh. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, chỉ có tiểu thương buôn bán các mặt hàng thiết yếu như: Thực phẩm tươi sống (trừ gian hàng thịt), thực phẩm khô, gia vị, lương thực, trái cây, quầy thuốc tây và dịch vụ ngân hàng được phép mở cửa hoạt động. Bên cạnh đó, các ngành hàng được phép hoạt động trở lại cũng phải thực hiện kinh doanh giãn cách theo hình thức lô quầy chẵn bán hàng vào ngày chẵn, lô quầy lẻ bán hàng vào ngày lẻ.

Nhân viên Ban quản lý chợ Đông Hà nhắc nhở tiểu thương chấp hành các quy định phòng chống COVID-19 trong ngày đầu hoạt động trở lại - Ảnh: L.T
Nhân viên Ban quản lý chợ Đông Hà nhắc nhở tiểu thương chấp hành các quy định phòng chống COVID-19 trong ngày đầu hoạt động trở lại - Ảnh: L.T

Ban Quản lý chợ Đông Hà cũng thực hiện kẻ vạch, hướng dẫn tiểu thương dựng vách ngăn bằng ni lon hoặc dăng dây để đảm bảo khoảng cách giữa người bán với người mua. Tổ chức mua, bán hàng tại chợ theo quy định một chiều (lối vào cổng số 1, lối ra cổng số 4).

Theo ghi nhận của phóng viên trong sáng 6/10/2021, để được vào chợ bán hàng, tiểu thương bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong 72 giờ, giấy chứng nhận đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin, đo thân nhiệt, khai báo y tế và thực hiện các quy định 5 K của Bộ Y tế.

Trong ngày đầu hoạt động trở lại, số lượng tiểu thương đến chợ mở hàng kinh doanh rất ít. Chỉ có khoảng 7 hộ kinh doanh thực phẩm khô, gia vị, một số quầy thuốc tây và Phòng giao dịch Ngân hàng Công thương chi nhánh Quảng Trị ở khu vực mặt tiền chợ ở đường Trần Hưng Đạo mở cửa dọn dẹp, sắp xếp lại hàng hóa, lô quầy và đón khách; các ngành hàng thiết yếu khác như thực phẩm tươi sống, gạo, trái cây dù được phép hoạt động trở lại nhưng vẫn chưa có tiểu thương đến mở cửa buôn bán.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hỗ trợ kinh phí và thực phẩm cho các hộ dân trong khu phong tỏa ở thành phố Đông Hà

Ngọc Trang |

Ngày 6/10/2021, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố Đông Hà (Quảng Trị) Nguyễn Hồng Hải cho biết, UBMTTQ Việt Nam thành phố vừa tiếp nhận 50 triệu đồng của Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng giao thông Quảng Trị hỗ trợ cho các hộ dân trong khu phong tỏa để phòng, chống COVID – 19 thuộc Khu phố 2, Phường 1; 1,5 tấn rau, củ, quả của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị hỗ trợ cho người dân trong khu phong tỏa Phường 2, phường Đông Lễ và “Bếp lửa tiếp sức đồng đội” của Hội Phụ nữ Công an thành phố Đông Hà.

Thêm 19 khu vực ở thành phố Đông Hà kết thúc phong tỏa, cách ly y tế

Tây Long |

Từ 13 giờ, hôm nay 5/10/2021, có thêm 19 khu vực trên địa bàn thành phố Đông Hà được kết thúc phong tỏa, cách ly y tế theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Trị.

Đảm bảo hàng hóa thiết yếu ở Đông Hà

Huy Quân |

Trước tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường, từ 12 giờ, ngày 16/9/2021, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh. Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu các mặt hàng thiết yếu phục vụ sinh hoạt của người dân, thành phố Đông Hà đã triển khai nhiều giải pháp.

Kết thúc phong tỏa, cách ly y tế cùng lúc 20 khu vực ở thành phố Đông Hà

Tây Long |

Ngày 4/10/2021, theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Trị, vừa dỡ bỏ phong tỏa, cách ly y tế cùng lúc 20 khu vực ở thành phố Đông Hà (Quảng Trị). Trước đó, các khu vực này được đánh giá là có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn thành phố vì liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.