Sở Văn hóa - Thể thao vào cuộc vụ tượng Trần Hưng Đạo nhìn giống Quan Vân Trường

Thanh Mai |

Được biết, công trình này do Công ty CP Du lịch Cáp treo Vũng Tàu xây dựng vào khoảng năm 2018.

Vừa qua, mạng xã hội liên tục chia sẻ hình ảnh về bức tượng được ghi là Hưng Đạo Vương – Trần Quốc Tuấn đặt trên Khu du lịch Hồ Mây (TP Vũng Tàu). Bức tượng được cho là nhìn giống bức tượng Quan Vân Trường, một tướng của Trung Quốc hơn là Trần Hưng Đạo.

Bức tượng ghi Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn được đặt trên KDL Hồ Mây Vũng Tàu
Bức tượng ghi Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn được đặt trên KDL Hồ Mây Vũng Tàu

Liên quan đến sự việc này, chiều 13-4, tại cuộc họp giao ban báo chí, ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, cho biết sau khi nhận được phản ánh, trong chiều 12-4, thanh tra sở, phòng Quản lý Văn hóa và Di sản văn hóa, phòng Văn hóa thông tin TP Vũng Tàu đã đến Khu du lịch Hồ Mây để khảo sát. Tuy nhiên vẫn chưa làm việc được với quản lý khu du lịch này.

Ông Dũng nhận định, nhìn mắt thường thì bức tượng này không đúng nhưng cần phải phân tích đánh giá cụ thể, xem xét các hồ sơ liên quan. Sở đã yêu cầu Khu du lịch Hồ Mây cung cấp hồ sơ và phía doanh nghiệp hẹn ngày 18-4 sẽ đưa toàn bộ hồ sơ liên quan để làm việc.

Ông Huỳnh Đức Dũng, phó giám đốc Sở VHTT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu khẳng định: “Tinh thần là nếu có sai đến đâu xử lý đến đó”.

Được biết, công trình này do Công ty CP Du lịch Cáp treo Vũng Tàu xây dựng vào khoảng năm 2018. Công trình thuộc dự án Khu Hồ Mây Park Vũng Tàu và nằm trong hạng mục Nhà trưng bày các anh hùng dân tộc.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Thể lệ Cuộc thi báo chí viết về: “Người có công tiêu biểu, công tác đền ơn đáp nghĩa”

BTC |

Thực hiện Kế hoạch số 31/KH-UBND ngày 28/2/2022 của UBND tỉnh Quảng Trị về tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2022; Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947- 2022), Sở LĐ-TB&XH và Báo Quảng Trị phối hợp tổ chức cuộc thi báo chí viết về “Người có công tiêu biểu, công tác đền ơn đáp nghĩa”; Căn cứ Quyết định số 53-QĐ/BQT, ngày 6/4/2022 của Tổng Biên tập Báo Quảng Trị về việc thành lập Ban Tổ chức cuộc thi báo chí viết về “Người có công tiêu biểu, công tác đền ơn đáp nghĩa” trên báo Quảng Trị, Ban Tổ chức cuộc thi ban hành thể lệ như sau:

Tổ chức lễ diễu binh, diễu hành trong Lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” ngày 30/4/2022

BBT |

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 47 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 (1975-2022), kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972- 1/5/2022), 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị (1972-2022), trong Lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” ngày 30/4 được tổ chức trọng thể như mọi năm, năm nay đặc biệt sẽ có thêm phần lễ diễu binh, diễu hành.

Gói trọn tình quê trong bức tượng hổ mừng xuân

Quang Hiệp |

Thời điểm “tiễn sửu, nghênh dần”, đông đảo người dân hướng sự chú ý đến những bức tượng hổ nhiều kích cỡ, hình dáng do các nghệ nhân khắp mọi miền Tổ quốc tạo ra. Trong số các bức tượng ra đời vào dịp mừng năm mới 2022, tượng hổ ở công viên Lê Duẩn, thành phố Đông Hà nhận nhiều lời ngợi khen. Phóng viên Báo Quảng Trị đã có cuộc trò chuyện với anh ĐINH VĂN TÂM, người đã dồn toàn tâm sức làm nên bức tượng hổ này.

Bức tượng khắc họa bộ cánh nổi tiếng của công nương Diana khánh thành

Thanh Mai |

Buổi lễ ra mắt tượng giới hạn ở 15 người tham dự do dịch. Hai con dâu của công nương đều vắng mặt.