Tại sao "quan ngã ngựa" mà dân mừng?

Ngọc Hân |

Không phải mừng vì một ai đó bị “ngã ngựa”, bị rớt chức mà mừng vì công tác chống tham nhũng của Chính phủ vẫn đang ráo riết, mạnh tay không có vùng cấm, không trừ một ai.

1. Con người là yếu tố tiên quyết đảm bảo sự thành công trong mọi tổ chức. Sẽ không thể có một “cổ máy – tổ chức” chạy trơn tru mà được vận hành bởi những con người không đủ trình độ. Đó chỉ mới là phương diện trình độ, còn đạo đức, nhân cách chưa xét. Nếu xét thì rộng và khá phức tạp.
 
 Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 8 của QH ngày 7/11/2019

Bởi thế những cơ quan có quyền sinh quyền sát về vấn đề nhân sự luôn được nêu tên trên mặt báo và thường được công chúng bàn tán về mức độ nhạy cảm của những người cầm quyền. Có những “chuyến tàu vét” ở giai đoạn “hoàng hôn nhiệm kỳ”; có những khái niệm chưa được kiểm chứng nhưng ai cũng thừa nhận như “suất” vào biên chế; “suất” lên chức này chức nọ…

Con số của Bộ Nội vụ đưa ra về việc thu hồi những quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm sai như số liệu dưới có thể là “nắm cát” giữa một đống cát. Điều này nói lên rằng, mức độ giám sát kiểm tra của các cơ quan trong hệ thống chính trị từ trung ương đến cơ sở cần mạnh tay hơn nữa để có một bộ máy nhân sự đúng người đúng việc.

https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/quoc-hoi/523-truong-hop-tuyen-dung-bo-nhiem-sai-bi-thu-hoi-quyet-dinh-638229.html

2. Trước thềm đại hội Đảng các cấp ở các địa phương nhưng công tác thanh tra, kiểm tra và quyết định kỷ luật vẫn “xướng tên” nhiều nhân vật chủ chốt ở các địa phương khiến dân tình rất… mừng.
 
 Ông Lê Viết Chữ (trái) và ông Trần Ngọc Căng (phải).

Không phải mừng vì một ai đó bị “ngã ngựa”, bị rớt chức mà mừng vì công tác chống tham nhũng của Chính phủ vẫn đang ráo riết, mạnh tay không có vùng cấm, không trừ một ai.

http://kinhtedothi.vn/bi-thu-va-chu-tich-tinh-quang-ngai-bi-de-nghi-xem-xet-ky-luat-383143.html

3. Kỳ nghỉ tết dài nhất lịch sử là cách học sinh đặt cho những tháng ngày nghỉ để phòng chống dịch COVID- 19. Sáng nay học sinh cả nước phấn khởi trở lại trường. Đối với các em, không gì bằng niềm vui đi học, được gặp bạn bè.
 
 Niềm vui ngày đầu đi học trở lại sau kỳ nghỉ dịch COVID-19.

Nhưng ở những vùng sâu vùng xa, sau thời gian nghỉ dài ngày, học sinh đồng bào thiểu số trở lại trường rất khó. Thế nên ở các trường này, lãnh đạo với vốn văn hoá, kinh nghiệm sống nhiều năm ở vùng bản, họ đã có những cách làm hay, lạ và hiểu quả cho học sinh mình.

http://xanhx.vn/vi-cong-dong/den-tan-ban-lang-trang-bi-ky-nang-phong-covid-19-cho-hoc-sinh-1665.html

4. Một biểu tượng (icon) lạ trên thế giới ảo nhưng đã làm triệu triệu con người quan tâm, ngạc nhiên và xôn xao về ý nghĩa của nó. Mới hay cái thế giới ảo này thật vi diệu nó ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc của từng con người.
 
 Biểu tượng cảm xúc Thương Thương (Care) đang gây "sốt" trên mạng xã hội trong mùa dịch bệnh COVID-19.

Công nghệ thời nay đã đẩy mỗi con người gần nhau hơn qua những cái nhấp chuột. 

https://vov.vn/cong-nghe/bieu-tuong-cam-xuc-thuong-thuong-cua-facebook-co-the-chi-la-tam-thoi-1044560.vov

TAGS

Sau "chống dịch như chống giặc" sẽ là "chống tụt hậu như chống giặc"?

Nguyễn Khang |

Giới phân tích đã đánh giá, sau năm 1975, Việt Nam đã lỡ mất 2 cơ hội vàng để trở "thành rồng, thành hổ" của thế giới. 45 năm sau ngày giải phóng tuy đã thoát khỏi những khó khăn, lạc lậu nhưng cơ bản vẫn chưa xứng tầm với vị trí, tiềm năng của đất nước.

Tinh thần dân tộc là chiếc "nỏ thần" chống dịch của Việt Nam

Ngọc Anh |

Có lẽ “nỏ thần” của Việt Nam là sự đoàn kết trên dưới một lòng của nhân dân và những quyết sách kịp thời, đúng đắn của những người lãnh đạo. 

Thế giới sẽ như thế nào nếu loài người… ngồi yên trong nhà?

Lê Mạnh |

Thế giới sẽ như thế nào nếu loài người… ngồi yên trong nhà? Bỏ qua những hệ luỵ khác, chỉ xét về mặt tích cực thì trái đất sẽ biết ơn về điều này.

Còn bao nhiêu Đường "Nhuệ" ngoài Thái Bình?

Lê Mạnh |

Tất cả đều nhìn lại quanh mình, đặt câu hỏi, rằng liệu có còn những Đường “Nhuệ” khác ở các tỉnh thành khác ngoài Thái Bình?