Tạm dừng hoạt động của các trung tâm giáo dục, đào tạo từ ngày 30/7/2021 để phòng, chống COVID-19

H.T |

Trước những diễn biến khó lường của COVID-19, nhằm tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe Nhân dân, xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Quảng Trị vừa đồng ý tạm dừng hoạt động của các trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống, các cơ sở dạy thêm và học thêm, các đơn vị tư vấn du học trên địa bàn toàn tỉnh để phòng, chống COVID-19 bắt đầu từ ngày 30/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Hiện nay, tình hình COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Những ngày gần đây, cả nước tiếp tục ghi nhận nhiều ca dương tính mới, trong đó có 1 ca ở Quảng Trị nên việc áp dụng các biện pháp quyết liệt để phòng chống dịch là hết sức cần thiết.

Các trung tâm giáo dục kỹ năng sống sẽ tạm dừng hoạt động từ ngày 30/7/2021 để phòng chống dịch - Ảnh: H.T
Các trung tâm giáo dục kỹ năng sống sẽ tạm dừng hoạt động từ ngày 30/7/2021 để phòng chống dịch - Ảnh: H.T

Trước đó, từ 7 giờ, ngày 29/7/2021, các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, giải khát trên địa bàn tỉnh cũng đã dừng hoạt động phục vụ tại chỗ, chỉ cho phép bán hàng cho khách mang đi, khuyến khích bán hàng online, bán hàng qua mạng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tích cực xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện

Thanh Lê |

Ngày 3/10/2018, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 1299/QĐ-TTg về phê duyệt Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 - 2025”. Sau 3 năm triển khai thực hiện đề án trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã góp phần tạo chuyển biến căn bản về văn hóa ứng xử của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, từng bước xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện.

COVID-19, cá độ bóng đá vào đề thi môn Giáo dục công dân

D.H |

Ngày 8/7, học sinh cả nước thi hai tổ hợp môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Đề thi được đánh giá khá nhẹ nhàng và cập nhật tính thời sự khi đưa Covid-19, nạn cá độ bóng đá… vào bài thi Giáo dục công dân.

Giáo dục nhân cách cho học sinh thông qua lao động

Thu Hạ |

Vấn đề giáo dục nhân cách, hình thành các kỹ năng sống luôn là một nhiệm vụ quan trọng đặt ra đối với các nhà trường. Trong yêu cầu đổi mới giáo dục theo hướng phát triển năng lực người học như hiện nay thì giáo dục lao động cần được xem là một tiêu chí quan trọng trong giáo dục đạo đức học sinh, giúp học sinh phát triển toàn diện.

iSchool Quảng Trị -Thành tích đáng tự hào trong giáo dục mũi nhọn

Kim Thoa |

Dù mới thành lập và đi vào hoạt động hơn 2 năm nhưng bằng sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên và học sinh, trường Hội nhập Quốc tế iSchool Quảng Trị đã tạo được niềm tin đối với phụ huynh, học sinh và xã hội; với các loại hình giáo dục tân tiến, phù hợp xu thế. Đặc biệt, với tôn chỉ tôn trọng sự tự do phát triển theo năng lực cá nhân, học sinh nhà trường đã gặt hái được những thành tích đáng tự hào trong các cuộc thi học sinh giỏi từ cấp thành phố đến cấp tỉnh và cấp quốc gia; tạo nên những dấu son trong bảng thành tích của nhà trường và của ngành giáo dục Quảng Trị.