Tập huấn giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

HL |

Ngày 05/6/2023, Ban Dân tộc tỉnh Quảng Trị tổ chức tập huấn Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023. 

Đây là hoạt động nhằm trang bị kĩ năng truyền thông, nâng cao nhận thức của cộng đồng thôn bản trong việc tuyên truyền người dân thực hiện tốt Luật hôn nhân và gia đình; những tác hại của việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống đối với cá nhân, gia đình, nhà trường và xã hội.

 

Học viên là cán bộ thôn bản: y tế thôn, cán bộ dân số, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số...

 

Hoạt động được thực hiện trên địa bàn 10 xã của huyện Hướng Hóa, Đakrông, Vĩnh Linh, Gio Linh.

TAGS

Tập huấn kiến thức về chuyển đổi số cho gần 300 cán bộ, công chức

Hồng Nhung |

Ngày 29/5, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông thuộc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị tổ chức khai giảng lớp tập huấn về công tác chuyển đổi số cho gần 300 cán bộ, công chức tại các sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn truyền thông về xóa bỏ tảo hôn

Thu Thảo |

Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các dẫn trình viên để thực hiện tốt việc dẫn dắt hoạt động của CLB thủ lĩnh sự thay đổi vì bình đẳng giới và quyền của trẻ em gái, trong 2 ngày 22, 23/3, Hội LHPN tỉnh phối hợp Tổ chức Plan Quảng Trị mở lớp tập huấn “Truyền thông cho thanh thiếu niên về xóa bỏ tảo hôn” cho 32 dẫn trình viên thuộc các CLB, cán bộ phụ nữ và đoàn thanh niên của 5 xã tại huyện Hướng Hóa (Húc, Thuận, Thanh, Xy, A Dơi).

Đakrông: 60 phụ nữ dân tộc thiểu số được tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin kinh doanh online

Thanh Hằng |

Hội LHPN huyện Đakrông (Quảng Trị) phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông - Sở Thông tin và Truyền thông vừa tổ chức tập huấn kiến thức về kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, hỗ trợ nâng cao quyền kinh tế cho 60 hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số.

Hướng Hóa: Tập huấn hát dân ca Bru Vân Kiều

Bích Liên |

Từ ngày 9/12- 11/12, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) tổ chức tập huấn hát dân ca Bru Vân Kiều tại các xã phía Bắc của huyện.