Tàu cá Quảng Trị di chuyển khác thường trên biển rồi mất kết nối

Hưng Thơ |

Chiếc tàu đánh cá của ngư dân Quảng Trị bị mất kết nối, không liên lạc được khi đang tham gia đánh bắt trên vùng biển xa.

Ngày 27.5, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Trị cho biết, đang tích cực tìm kiếm tàu cá số hiệu QT-95645-TS của ông Nguyễn Thanh Ngữ, trú tại khu phố 5 (thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

Đường di chuyển của tàu trước khi mất liên lạc. Ảnh: SNN.
Đường di chuyển của tàu trước khi mất liên lạc. Ảnh: SNN.

Trước đó, vào ngày 17.5, tàu cá nói trên do thuyền trưởng Hồ Văn Thái, trú tại khu phố 5 (thị trấn Cửa Việt) điều khiển ra khơi đánh bắt thủy sản. Quá trình đánh bắt ở ngoài khơi, tàu cá luôn báo cáo vị trí với Chi cục Thủy sản bằng máy thông tin liên lạc và tích hợp định vị vệ tinh đầy đủ. Đồng thời, chiếc tàu còn được giám sát thông qua hệ thống giám sát tàu cá đặt tại Chi cục Thủy sản.

Tuy nhiên, sau 11 giờ 59 phút ngày 26.5, hệ thống giám sát mất kết nối. Trước khi mất kết nối, từ ngày 23.5 đến 11 giờ 59 phút ngày 26.5 tàu di chuyển đều với tốc độ 1 hải lý/giờ theo hướng bắc về phía đảo Hải Nam, vị trí cuối cùng trước khi mất tín hiệu tại tọa độ 109054’41’’E - 17033’50’’N.

Sau khi phát hiện tàu mất kết nối và có hướng di chuyển khác thường, Chi cục Thủy sản đã kiểm tra, theo dõi và thông báo cho các tàu cá hoạt động xung quanh tìm kiếm. Đến 23 giờ ngày 26.5, tàu cá QT-92107-TS của ông Nguyễn Văn Sơn đã tiếp cận vị trí cuối cùng của tàu QT-95645-TS bị mất kết nối từ hệ thống giám sát. Tuy nhiên, đến nay, tàu cá QT-95645-TS vẫn chưa được tìm thấy. Hiện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Trị đã có văn bản báo cáo sự việc với Tổng Cục Thủy sản.

TAGS

Đại hội Đảng bộ Đồn Biên phòng Cồn Cỏ lần thứ V

Phan Vĩnh |

Ngày 25-26/5/2020 Đảng bộ Đồn Biên phòng Cồn Cỏ  (Quảng Trị) tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Hàng loạt người nhập viện do nắng nóng gay gắt, sốc nhiệt

Thanh Mai |

Những ngày này, nhiều bệnh viện đều ghi nhận số trường hợp nhập viện do ảnh hưởng của nắng nóng tăng cao.

Khu vực Bắc Bộ bớt nắng nóng, có mưa rào và dông rải rác

Diệu Thúy |

Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông mạnh, sau có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, nhiệt thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thay đổi trong chính sách tiền lương công chức từ năm 2021

Thanh Mai |

Công chức không giữ chức danh lãnh đạo, quản lý sẽ được trả lương theo vị trí việc làm.