Thành lập các chốt kiểm tra y tế, tổ kiểm tra liên ngành tham gia phòng, chống COVID-19

Q.H |

Ngày 14/5/2021, UBND tỉnh Quảng Trị có Quyết định số 1171/QĐ-UBND về việc thành lập các chốt kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có COVID-19 vào địa bàn Quảng Trị.

Theo đó, UBND tỉnh quyết định thành lập 2 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống COVID-19 ở khu vực Làng Vây, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa và ngã ba A Ngo, xã A Ngo, huyện Đakrông. Thành viên các chốt làm việc 3 ca/ngày, mỗi ca có 4 người trực gồm lực lượng bộ đội biên phòng và cán bộ y tế địa phương.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong quyết định vừa ban hành, UBND tỉnh cũng đã quyết định thành lập 4 chốt kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có COVID-19 vào địa bàn tỉnh ở vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị trên Quốc lộ 1A; vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị trên đường Hồ Chí Minh; vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị trên Quốc lộ 1A và ở Ga Đông Hà. Lực lượng tham gia ở các chốt làm việc 3 ca/ngày, bắt đầu từ 9 giờ, ngày 12/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

* Cùng ngày, UBND tỉnh có Quyết định số 1170/QĐ-UBND về việc thành lập tổ kiểm tra liên ngành tham gia phòng, chống COVID-19 tại Cảng cá Cửa Tùng và Cảng cá Cửa Việt thuộc Ban Quản lý Cảng cá Quảng Trị. Các tổ kiểm tra liên ngành hoạt động 24/24 giờ kể từ 12 giờ, ngày 14/5/2021.

Thành viên tổ kiểm tra liên ngành tham gia phòng, chống COVID-19 tại Cảng cá Cửa Tùng và Cảng cá Cửa Việt gồm: Cán bộ công tác tại các cảng cá, Sở Y tế, Chi cục Thủy sản tỉnh và lực lượng công an, bộ đội biên phòng. Thành viên trong các tổ có nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống COVID-19 khi đến giao dịch, hoạt động tại Cảng cá Cửa Việt và Cảng cá Cửa Tùng, đặc biệt là khi các tàu cá cập cảng; kiểm tra thân nhiệt và hướng dẫn khai báo y tế bắt buộc đối với người dân tham gia hoạt động tại cảng cá, lao động ngoại tỉnh đến cảng cá, thuyền viên các tàu cá khi cập Cảng cá Cửa Tùng và Cảng cá Cửa Việt theo quy định; tổ chức khử trùng, sát khuẩn các loai phương tiện ra vào cảng cá…

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Lập chốt liên ngành kiểm tra, chặn dịch từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh

Q.H |

Ngày 11/5/2021, UBND tỉnh Quảng Trị có công điện về việc áp dụng một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống COVID-19. Công điện ra đời trong bối cảnh tình hình COVID-19 trong nước đang diễn biến phức tạp. Trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận các ca nhập cảnh dương tính và ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Cận cảnh chốt phong tỏa đầu tiên tại Hướng Hóa do dịch COVID-19

Trường Sơn |

Ngày 10/5/2021, các cơ quan chức năng huyện Hướng Hóa đã tiến hành thiết lập các chốt, trạm kiểm dịch tại các đầu mối giao thông ra vào thôn Ván Ri (Húc, Hướng Hóa, Quảng Trị) nhằm kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19.

Thừa Thiên Huế dừng hoạt động các chốt kiểm tra y tế liên ngành

Phúc Đạt |

Ngày 19.3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Thông báo số 32/TB-BCĐ về một số nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Nhân sự ứng cử chức danh lãnh đạo chủ chốt Nhà nước có số phiếu tập trung cao

PV |

Hội nghị Trung ương 2 (khóa XIII) đã bỏ phiếu giới thiệu nhân sự ứng cử các chức danh Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội- những chức danh lãnh đạo chủ chốt của Nhà nước- với số phiếu tập trung cao.