Thừa Thiên Huế dừng hoạt động các chốt kiểm tra y tế liên ngành

Phúc Đạt |

Ngày 19.3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Thông báo số 32/TB-BCĐ về một số nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thông báo một số nội dung sau: Theo nhận định từ Ban chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam đã cơ bản được kiểm soát.

Tuy nhiên, các đơn vị, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng dịch, tiếp tục duy trì thực hiện tốt “5K”, gồm: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung đông người và khai báo y tế.

 

Tất cả mọi công dân đến Thừa Thiên Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định; thống nhất cho phép dừng hoạt động các Chốt kiểm tra y tế liên ngành tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Ga Huế, bến xe phía Bắc và phía Nam từ lúc 12h ngày 18.3.2021. Giao UBND thị xã Hương Thủy, UBND TP. Huế, Sở Giao thông Vận tải thông báo cho các đơn vị, lực lượng biết, thực hiện.

Đối với công dân đã đi qua/đến từ tỉnh Hải Dương, thị xã Đông Triều thuộc tỉnh Quảng Ninh đến tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục thực hiện theo Thông báo số 95/TB-UBND ngày 10.3.2021 của UBND tỉnh.

Các tỉnh/thành phố khác: thực hiện cách ly tập trung 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đã đi qua/đến từ các điểm dịch đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thủ trưởng các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; các sở, ban ngành đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã và TP. Huế tiếp tục triển khai các phương án phòng dịch tại cơ quan đơn vị, địa phương theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh; tiếp tục giám sát công dân từ vùng có dịch đến địa bàn tỉnh.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Đại học Huế

Mai Linh - Hoàng Hùng |

Ngày 19/3, đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Ban lãnh đạo Đại học Huế và tập đoàn KFFA về việc đề xuất xây dựng Trung tâm đào tạo Đông Nam Á và khu liên hợp sản xuất thiết bị chữa cháy Hàn Quốc.

Thành lập tủ sách Huế, quảng bá văn hóa vùng đất Cố đô

Tường Vi |

Tủ sách Huế nhằm giới thiệu quảng bá hình ảnh Huế qua sách, phát triển văn hóa đọc, giới thiệu các cuốn sách quý, hình thành bộ quà tặng có ý nghĩa văn hóa của vùng đất Cố đô...

Khởi tố người quay clip vụ đánh ghen như thời trung cổ ở Huế

Nguyễn Vương |

Cơ quan công an quyết định khởi tố người quay clip đánh ghen như thời trung cổ ở Huế, nâng số người bị khởi tố trong vụ án này lên 7 người.

Thừa Thiên - Huế thí điểm dạy nữ công gia chánh trong trường học

Phúc Đạt |

Chủ tịch UBND Thừa Thiên - Huế vừa thống nhất thí điểm khôi phục lại việc dạy nữ công gia chánh trong trường THPT để làm cơ sở nhân rộng ra toàn tỉnh.