Thành lập tổ công tác xác minh thông tin tài xế xe tải tố cảnh sát giao thông Quảng Trị đánh người

Lê Trường |

Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi có thông tin phản ánh về việc tài xế xe tải tố cáo cán bộ Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Hải Lăng đánh người, đơn vị đã nhanh chóng chỉ đạo thành lập tổ công tác để xác minh, làm rõ vụ việc.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 14/5, Tổ tuần tra kiểm soát (TTKS) của Trạm CSGT Hải Lăng trong lúc làm nhiệm vụ phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 75C-096.23 do tài xế Lê Hữu Hiếu (sinh năm 1992), trú tại phường An Đông, TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) đi theo hướng Bắc - Nam có dấu hiệu chở hàng quá tải, vượt chiều cao nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Xe tải mà tài xế Lê Hữu Hiếu điều khiển có dấu hiệu quá tải trọng cho phép nên bị dừng để kiểm tra - Ảnh: CTV
Xe tải mà tài xế Lê Hữu Hiếu điều khiển có dấu hiệu quá tải trọng cho phép nên bị dừng để kiểm tra - Ảnh: CTV

Tuy nhiên, tài xế không chấp hành, cố thủ trên cabin và liên tục gọi điện thoại. Khi lực lượng CSGT tiến hành làm việc, tài xế không khai báo thông tin. Nhận thấy sự việc có tính chất phức tạp, Trạm CSGT Hải Lăng đã báo cáo Phòng CSGT Công an tỉnh để xử lý cho kéo xe về trạm cân trọng tải.

Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, tài xế Hiếu có mặt ở trạm và xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, khi lên xe để lái vào khu vực cân tải trọng, tài xế tiếp tục cố thủ ở cabin và gọi điện thoại. Thuyết phục không hiệu quả, tổ tuần tra đã niêm phong, kéo xe về trạm trước sự chứng kiến của chủ xe và tài xế.

Qua làm việc, Trạm CSGT Hải Lăng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Lê Hữu Hiếu với lỗi “Chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép đối với xe ô tô tải và lỗi không chấp hành yêu cầu kiểm tra tải trọng” của lực lượng chức năng; đồng thời, trạm cũng đã lập biên bản đối với chủ xe về lỗi “Giao xe cho người làm công điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm”. Sau khi lập biên bản, đến khoảng 20 giờ cùng ngày, phía tài xế, chủ xe không đồng ý ký vào biên bản. Đồng thời, tài xế Hiếu nói mình bị đau ở mạn sườn, chủ xe đã gọi xe cứu thương đưa đi cấp cứu ở Huế.

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Công an Quảng Trị đã chỉ đạo Thanh tra Công an tỉnh vào cuộc kiểm tra, xác minh.

Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Trị, Chánh Thanh tra Công an tỉnh, Thượng tá Nguyễn Hồng Quân cho biết, bước đầu Công an tỉnh đã thành lập tổ công tác để tiến hành các bước thanh tra, kiểm tra và xác minh, làm rõ vụ việc từ các bên.

“Ngay trong ngày 15/5, tổ công tác đã làm việc với tất cả cán bộ của Tổ TTKS liên quan đến vụ việc và yêu cầu tường trình sự việc; đối với phía tài xế xe tải, trong sáng 16/5, tổ công tác đã liên lạc để phối hợp làm việc. Tuy nhiên, phía người nhà tài xế cho biết tài xế Lê Hữu Hiếu hiện đang ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, sức khỏe chưa ổn định nên không thể phối hợp”, Thượng tá Nguyễn Hồng Quân thông tin.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tặng 30 xe đạp cho học sinh Trường TH&THCS Hải Lâm

Trúc Phương |

Ngày 26/4, Báo Quảng Trị phối hợp với Quỹ Thiện tâm, Tập đoàn VinGroup trao tặng 30 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường TH&THCS Hải Lâm, huyện Hải Lăng (Quảng Trị)

Từ 21/5/2022, có thể đăng ký cấp biển số xe máy tại công an xã

T.L |

 

Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 15/2022/TTBCA sửa đổi Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Bắt giữ 2 xe vận chuyển gần 1.800 chai rượu lậu

Trần Khôi |

Ngày 18/4, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị vừa phát hiện vụ vận chuyển rượu lậu số lượng lớn.

Phạt nặng doanh nghiệp và các tài xế xe chở quá tải

Lê Trường |

Liên quan đến công tác tăng cường xử lý tình trạng xe chở quá khổ, quá tải trên địa bàn tỉnh sau phản ánh của báo Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một số trường hợp vi phạm tải trọng với những mức phạt nặng.