Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong thời gian đầu thực hiện Chỉ thị 16 tại thành phố Đông Hà

Quang Hiệp |

Ngày 20/9/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp để nắm bắt tình hình, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong thời gian đầu thành phố Đông Hà áp dụng các biện pháp phòng, chống COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực phòng, chống COVID-19 của các cấp, ngành, đơn vị liên quan trên địa bàn trong việc điều tra, truy vết, xét nghiệm sàng lọc, phong tỏa và đảm bảo cuộc sống ổn định cho người dân vùng giãn cách xã hội. Nhờ đó bước đầu chặn được nguồn lây từ chuỗi bệnh mới nảy sinh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định, mặc dù tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát nhưng chưa thể khẳng định là thành phố Đông Hà đã an toàn. Vì thế, công tác phòng, chống dịch bệnh vẫn cần được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, hiệu quả. Một trong những việc làm quan trọng là phải thông tin, tuyên truyền, giúp người dân hiểu tầm quan trọng của việc nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16 và sự cần thiết của việc tranh thủ “thời gian vàng” này để đẩy lùi dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố Đông Hà cần được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, hiệu quả - Ảnh: Q.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố Đông Hà cần được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, hiệu quả - Ảnh: Q.H

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam nhấn mạnh, lãnh đạo tỉnh, thành phố hiểu những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, người dân thành phố khi áp dụng Chỉ thị 16. Để vừa tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã có một số chỉ đạo cụ thể như sau: Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm cấp giấy đi đường đảm bảo đúng đối tượng; việc cấp giấy đi đường cho những phóng viên không có cơ quan chủ quản đóng trên địa bàn (phóng viên báo trung ương, báo ngành, báo các tỉnh, thành khác thường trú trên địa bàn tỉnh Quảng Trị) do Sở Thông tin và Truyền thông cấp; cần có phương án tiêu độc, khử trùng, đánh giá mức độ nguy cơ để đưa chợ Đông Hà vào hoạt động sớm nhất nhưng phải đảm bảo an toàn; cung cấp sớm thông tin dịch tễ để phục vụ công tác điều tra, truy vết; kịp thời cung cấp những thông tin chỉ đạo, điều hành của tỉnh; có sự phân công, phân nhiệm cụ thể, khoa học về việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và trả kết quả; thành lập 2 trạm y tế lưu động để chăm sóc sức khỏe của người dân ở khu phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn thành phố; đánh giá tình hình, phân tích rõ nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trên từng địa bàn; người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa ra vào thành phố phải có xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với COVID-19 và có giấy cấp chuyển hàng hóa đối với doanh nghiệp hoặc hợp đồng vận chuyển đối với cá nhân; ưu tiên tiêm vắc xin cho vùng có nguy cơ cao; thông tin, tuyên truyền, giúp người dân hiểu “vắc xin tốt nhất là vắc xin tiêm sớm nhất”…

Theo thông tin từ lãnh đạo UBND thành phố Đông Hà, hiện nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố cơ bản được kiểm soát. Cuộc sống người dân bước đầu ổn định. Những ngày qua, lực lượng chức năng, ngành chuyên môn của thành phố đã tích cực phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm tốt công tác điều tra, truy vết, phong tỏa, cách ly y tế. Tính đến đầu giờ chiều 20/9/2021, trên địa bàn thành phố ghi nhận 26 F0, 241 F1, 785 F2. Cơ quan chuyên môn đã lấy 3.470 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, trong đó có 1.051 mẫu của tiểu thương chợ Đông Hà và 1.284 mẫu trong khu phong tỏa, cách ly y tế.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo UBND thành phố Đông Hà, các phường và sở, ngành, đơn vị liên quan đã tập trung thông tin tình hình, trao đổi, thảo luận, đề xuất giải pháp tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong thời gian đầu thành phố Đông Hà áp dụng Chỉ thị 16.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tình hình dịch bệnh ở thành phố Đông Hà cơ bản được kiểm soát

Quang Hiệp |

Ngày 19/9/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị chủ trì cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Không cách ly người trở về từ thành phố Đông Hà với mục đích tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

Tây Long |

Ngày 19/9/2021, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, đối tượng được ưu tiên tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 sẽ được tạo điều kiện di chuyển ra, vào thành phố Đông Hà để tiêm chủng. Không áp dụng biện pháp cách ly đối với người trở về từ thành phố Đông Hà với mục đích tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

1 người dương tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận tại chợ Đông Hà

Tây Long |

Theo thông tin cập nhật lúc 20 giờ, hôm nay 18/9/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị, 1 người dương tính với SARS-CoV-2 vừa được ghi nhận tại chợ Đông Hà.

Tạm dừng hoạt động chợ Đông Hà để tiêu độc khử trùng

Lâm Thanh |

Trước những diễn biến phức tạp của COVID - 19, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã quyết định tạm dừng hoạt động kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương tại chợ Đông Hà từ 18 giờ ngày 18/9/2021 cho đến khi có thông báo mới.