Thể lệ Cuộc thi báo chí viết về: “Người có công tiêu biểu, công tác đền ơn đáp nghĩa”

Ban Tổ Chức |

Thực hiện Kế hoạch số 31/KH-UBND ngày 28/2/2022 của UBND tỉnh Quảng Trị về tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2022; Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947- 2022), Sở LĐ-TB&XH và Báo Quảng Trị phối hợp tổ chức cuộc thi báo chí viết về “Người có công tiêu biểu, công tác đền ơn đáp nghĩa”; Căn cứ Quyết định số-QĐ/BQT, ngày 6/4/2022 của Tổng Biên tập Báo Quảng Trị về việc thành lập Ban Tổ chức cuộc thi báo chí viết về “Người có công tiêu biểu, công tác đền ơn đáp nghĩa” trên báo Quảng Trị, Ban Tổ chức cuộc thi ban hành thể lệ như sau:

I. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

Các cây bút chuyên và không chuyên đang sinh sống, học tập, công tác ở trong nước và nước ngoài (trừ thành viên ban tổ chức, ban giám khảo).

II. NỘI DUNG, THỜI GIAN

1. Nội dung

- Tác phẩm dự thi tập trung phản ánh, tuyên dương người có công, thân nhân người có công với cách mạng (bao gồm: cha đẻ, mẹ đẻ, vợ hoặc chồng, con, người có công nuôi liệt sĩ) có những đóng góp tiêu biểu trên các lĩnh vực đời sống xã hội hiện nay. Những hoạt động, đóng góp của các tổ chức, cá nhân đối với công tác đền ơn đáp nghĩa.

- Nội dung, nhân vật được phản ánh diễn ra trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hoặc có liên quan đến tỉnh Quảng Trị. Nội dung phản ánh phải là người thật, việc thật và có thời gian, địa chỉ rõ ràng (người dự thi phải chịu trách nhiệm về tính trung thực của bài viết).

- Tác phẩm dự thi không được sao chép, không vi phạm bản quyền tác giả. Ngoài đăng tải ở Báo Quảng Trị, tác phẩm dự thi không được đăng tải ở các phương tiện thông tin đại chúng khác trước khi tổng kết cuộc thi. Những tác phẩm dự thi có chất lượng đều được đăng trên Báo Quảng Trị và hưởng nhuận bút theo quy định.

- Tác phẩm dự thi gửi kèm ít nhất 2 ảnh minh họa về nội dung phản ánh, có chú thích cụ thể; tác phẩm dự thi phải ghi rõ: tham gia cuộc thi báo chí viết về “Người có công tiêu biểu, công tác đền ơn đáp nghĩa”.

- Tác phẩm dự thi được thể hiện ở tất cả các thể loại báo chí (phóng sự, ghi chép, phản ánh, bút ký, phóng sự ảnh…), trừ các thể loại có tính hư cấu.

2. Thời gian

 - Thời gian nhận tác phẩm: từ ngày 12/4/2022 đến hết ngày 15/7/2022 (theo dấu bưu điện).

- Địa chỉ nhận tác phẩm: Báo Quảng Trị, 311 Hùng Vương, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị hoặc qua email: baoquangtri@gmail.com.

- Tổng kết và trao giải: dự kiến trong khoảng thời gian từ ngày 20- 25/7/2022.

III. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

- 1 giải Nhất, mỗi giải 8.000.000 đồng;

- 2 giải Nhì, mỗi giải 5.000.000 đồng;

- 3 giải Ba, mỗi giải 3.000.000 đồng;

- 5 giải Khuyến khích, mỗi giải 1.500.000 đồng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Sức lan tỏa của một cuộc thi

Kô Kăn Sương |

Thời gian qua, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 115 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn 7/4 (1907 - 2022) và 50 năm ngày giải phóng huyện Triệu Phong 29/4 (1972 - 2022). Trong đó, cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn và quê hương Triệu Phong anh hùng, đổi mới, phát triển” nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh và đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Dự án “Robot lấy mẫu xét nghiệm COVID-19” đoạt giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Đức Việt |

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị, dự án “Robot lấy mẫu xét nghiệm COVID-19” của các em Trần Quốc Hùng và Thái Việt Ý, học sinh lớp 11 chuyên Tin, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn vừa đoạt giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2021 - 2022.

Tổ chức cuộc thi vẽ tranh và viết văn xuôi chào mừng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Mỹ Hương |

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Ban Chỉ đạo Công tác gia đình huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã tham mưu, triển khai kịp thời Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 hàng năm”.

Phát động Cuộc thi Sáng tác biểu tượng “Ước nguyện Hòa bình” – Quảng Trị 2022

Trúc Phương |

Ngày 11/3, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác biểu tượng “Ước nguyện Hòa bình” – Quảng Trị 2022.