Thêm 1 xã ở huyện Cam Lộ xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi

Thục Quyên |

Ngày 9/11, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) có quyết định công bố dịch tả lợn Châu Phi tại xã Cam Thành kể từ ngày 9/11/2021. Trong đó, vùng uy hiếp bao gồm các địa phương trong phạm vi bán kính 3 km xung quanh ổ dịch; vùng đệm gồm các địa phương trong phạm vi bán kính 10 km xung quanh ổ dịch.

Trong thời gian có dịch, UBND huyện Cam Lộ giao Phòng Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y (CN&TY) huyện và các cơ quan liên quan triển khai các biện pháp quyết liệt, tập trung nguồn lực để nhanh chóng khống chế, xử lý triệt để ổ dịch, không để lây lan ra diện rộng; đề xuất nhu cầu kinh phí, vật tư hóa chất, vắc xin, nhân lực phục vụ phòng chống dịch theo đúng quy định. Đồng thời hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ cho các hộ có lợn bệnh bị tiêu hủy theo đúng quy định.
 
 
 

Yêu cầu UBND xã Cam Thành tăng cường kiểm soát chặt chẽ, không để lợn và sản phẩm từ lợn vận chuyển ra, vào vùng dịch; các địa phương chưa có dịch phải chủ động và tăng cường công tác phòng, chống dịch; giám sát chặt chẽ dịch bệnh để hạn chế nguồn bệnh vào địa bàn, đồng thời xử lý kịp thời nếu có dịch bệnh xảy ra.

Trước đó, ngày 3/11, UBND huyện Cam Lộ cũng đã có các quyết định công bố dịch tả lợn Châu Phi tại các xã Thanh An, Cam Thủy và Cam Hiếu.

Tại huyện Triệu Phong, dịch tả lợn Châu Phi cũng đã bùng phát trở lại tại các xã Triệu Sơn, Triệu Thượng và Triệu Thành.

Vì vậy, các địa phương, ngành chức năng và người dân cần chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch, không để bùng phát và lây lan trên diện rộng, đặc biệt khi chưa đầy 2 tháng nữa là đến tết Nguyên đán.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

800 người đến các địa điểm phát hiện dịch tễ đã được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2

Trường Sơn |

Ngay sau khi ghi nhận các ca mắc COVID19 mới trên địa bàn thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị), ngày 09/11/2021, UBND thị trấn Lao Bảo phối hợp với Trung tâm y tế huyện Hướng Hóa tiến hành test nhanh xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả người dân từng đến các địa điểm phát hiện dịch tễ.

Dịch tả lợn Châu Phi tái phát nhiều nơi ở Triệu Phong

Thanh Hằng |

UBND huyện Triệu Phong (Quảng Trị) vừa có quyết định công bố dịch tả lợn Châu Phi tại các xã Triệu Sơn, Triệu Thượng và Triệu Thành. Trong đó, thời gian xảy ra dịch tại xã Triệu Sơn từ ngày 4/10/2021, xã Triệu Thượng từ ngày 19/10/2021, xã Triệu Thành từ ngày 25/10/2021.

Lao Bảo tiến hành xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 các điểm phát hiện dịch tễ

Trường Sơn |

Tối ngày 08/11/2021, ngay sau khi ghi nhận các ca mắc COVID-19 mới trên địa bàn thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị), UBND thị trấn Lao Bảo ra thông báo tiến hành test nhanh xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân từng đến các địa điểm phát hiện dịch tễ.

Thừa Thiên Huế điều chỉnh các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch để phòng chống dịch

ST |

Từ ngày 7/11, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ điều chỉnh một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 đối với nhiều dịch vụ kinh doanh ăn uống, dịch vụ vui chơi giải trí và các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch.