Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam:

Tiếp giám đốc quốc gia Tổ chức Plan International tại Việt Nam

Lệ Như |

Ngày 20/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam tiếp xã giao bà Sharon Maree Kane, Giám đốc quốc gia Tổ chức Plan International tại Việt Nam nhân dịp bà đến thăm và làm việc tại Quảng Trị trước khi kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.


Plan International Việt Nam (Plan) là đối tác truyền thống, hợp tác với Quảng Trị từ năm 1996. Các dự án của Plan tập trung triển khai tại các địa phương như: thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em gái, nâng cao năng lực cộng đồng trong các sáng kiến phát triển, chương trình bình đẳng giới cho trẻ em gái và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, nâng cao năng lực chống chịu thiên tai…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tặng hoa và quà lưu niệm bà Sharon Maree Kane - Ảnh: L,N
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tặng hoa và quà lưu niệm bà Sharon Maree Kane - Ảnh: L,N

Bà Sharon Maree Kane cho biết, thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã đồng hành với sự lớn mạnh của Tổ chức Plan. Đặc biệt, từ năm 2020 đến nay, trước những diễn biến phức tạp của thiên tai và dịch bệnh, Plan có cơ hội tiếp tục gây quỹ, chung sức cùng Quảng Trị vượt qua khó khăn, đặc biệt là những can thiệp, hỗ trợ cho việc phục hồi sau thiên tai.

Với những kết quả đạt được thời gian qua tại Quảng Trị, bà Sharon Maree Kane tin tưởng rằng Tổ chức Plan sẽ tiếp tục sát cánh cùng tỉnh trong 5 năm tới trong triển khai các chương trình, dự án. Đồng thời khẳng định, Quảng Trị là một trong những tỉnh chiến lược mà Tổ chức Plan sẽ hợp tác trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động của Tổ chức Plan tại Quảng Trị cũng như những đóng góp của bà Sharon Maree Kane. Trên cương vị của mình, bà Sharon Maree Kane đã chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt việc triển khai các chương trình, dự án của Plan tại Việt Nam nói chung và Quảng Trị nói riêng. Hình ảnh của bà và các chương trình, dự án Plan đã gắn bó với cộng đồng, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân Quảng Trị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, các hoạt động của Tổ chức Plan tại Quảng Trị đã đem lại hiệu quả thiết thực, đặc biệt là Sáng kiến cộng đồng do Plan khởi xướng đã có hiệu ứng bước đầu khá tốt. Tin tưởng rằng, đây là nền móng quan trọng cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Quảng Trị và Tổ chức Plan trong thời gian tới. Sau 50 năm giải phóng, Quảng Trị đã có những bước phát triển vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực. Bên cạnh sự nỗ lực của địa phương, Quảng Trị luôn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của trung ương và các tổ chức phi chính phủ, trong đó có Plan.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cảm ơn sự quan tâm của Tổ chức Plan đối với sự phát triển bền vững của tỉnh. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, trên cương vị công tác mới, bà Sharon Maree Kane sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Quảng Trị trong quá trình phát triển.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Gio Linh: Hơn 2.000 người hưởng lợi từ dự án “Nâng cao vị thế người khuyết tật”

Nam Phương |

 

Nhân Ngày Người khuyết tật (NKT) Việt Nam 18/4, trong 2 ngày 17 – 18/4, tại thị trấn Gio Linh, UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) phối hợp Trung tâm Phát triển nông thôn bền vững tổ chức hoạt động truyền thông trong phạm vi dự án “Nâng cao vị thế NKT” với chủ đề “Hòa nhập và thích ứng – Định hướng tương lai”. Chương trình có sự tham gia của hơn 600 người là thành viên của 12 nhóm, câu lạc bộ (CLB) NKT trên địa bàn huyện.

UBND tỉnh Quảng Trị là cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo

Tú Linh |

Ngày 15/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành ký văn bản số 350/TTg-CN về việc cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị.

Tháo gỡ khó khăn giải phóng mặt bằng dự án Nâng cấp Quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1

Nhơn Bốn |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa làm việc với Tổng cục Đường bộ Việt Nam về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Nâng cấp Quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1.

Khảo sát xây dựng 3 khu tái định cư phục vụ dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ

Anh Vũ |

Ngày 14/4, lãnh đạo huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã đi khảo sát xây dựng các khu tái định cư phục vụ dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ.