Tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022

Trúc Phương |

Ngày 5/1, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị (Đoàn Khối) tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn, phong trào thanh niên năm 2022 và triển khai chương trình công tác năm 2023.

Năm 2022, công tác đoàn và phong trào thanh niên Đoàn Khối tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tạo sự chuyển biến tích cực và mang dấu ấn riêng. Các công tác tuyên truyền, giáo dục; phong trào hành động cách mạng; chương trình đồng hành với thanh niên; công tác xây dựng đoàn, đoàn tham gia xây dựng Đảng, cơ quan, đơn vị... đều được chú trọng và triển khai đồng bộ, từ đó gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, phong trào thanh niên năm 2022 - Ảnh: T.P
Trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, phong trào thanh niên năm 2022 - Ảnh: T.P

Đặc biệt trong năm qua, toàn đoàn đã xây dựng được 8 công trình thanh niên cấp đoàn khối, 1.260 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở với tổng trị giá gần 10 tỉ đồng. Phong trào tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM) được triển khai sâu rộng với nhiều nội dung thiết thực, khẳng định rõ nét vai trò, dấu ấn tuổi trẻ trong quá trình xây dựng NTM.

Với phương châm “Mỗi đoàn viên thanh niên một ý tưởng sáng tạo, mỗi chi đoàn một hộp thư sáng kiến, mỗi cơ sở đoàn một vườn ươm sáng tạo”, Ban Thường vụ Đoàn Khối phát động Cuộc vận động “Mỗi thanh niên mỗi ý tưởng, sáng kiến sáng tạo”.

Trong năm 2022, tuổi trẻ Đoàn Khối đã đăng tải hơn 2.356 ý tưởng, sáng kiến lên ngân hàng ý tưởng sáng tạo tại địa chỉ ytuongsangtao.net và các fanpage của cơ sở đoàn. Trong đó có 2 ý tưởng, sáng kiến được xét chọn là Ý tưởng sáng tạo tiêu biểu trên Cổng thông tin Ngân hàng Ý tưởng sáng tạo Thanh niên Việt Nam giai đoạn 2018 – 2022.

Đoàn Khối cũng đã tiếp tục quan tâm đến các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, nghề nghiệp, việc làm; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; rèn luyện, phát triển kĩ năng sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, thanh niên…

Trao Giấy khen của BCH Đoàn Khối cho các tập thể dẫn đầu trong công tác đoàn, phong trào thanh niên năm 2022 - Ảnh: T.P
Trao Giấy khen của BCH Đoàn Khối cho các tập thể dẫn đầu trong công tác đoàn, phong trào thanh niên năm 2022 - Ảnh: T.P

Phát huy kết quả đạt được, trong năm 2023, Ban Thường vụ Đoàn Khối tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức đoàn, cán bộ đoàn các cấp.

Tổ chức tốt các phong trào thi đua của tuổi trẻ; đảm nhận, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên chào mừng thành công đại hội đoàn các cấp.

Phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và giải quyết các vấn đề xã hội quan tâm; đẩy mạnh việc triển khai phổ biến, thực hiện Luật Thanh niên 2020, Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030, trọng tâm là tham mưu chính sách cho thanh niên...

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Khối đã được tuyên dương, khen thưởng.

Ban Thường vụ Đoàn Khối đã xét chọn và biểu dương 14 tập thể xuất sắc dẫn đầu trong công tác đoàn, phong trào thanh niên năm 2022.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

295 người nghèo ở huyện Gio Linh nhận quà tết của Báo Quảng Trị - Tập đoàn Vingroup

Q.H |

Ngày 27/12, Báo Quảng Trị tổ chức trao tặng quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các xã thuộc huyện Gio Linh gồm: Gio Mỹ, Gio Mai và Trung Hải.

Công tác dân tộc, chính sách dân tộc bảo đảm sự bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, giúp nhau cùng phát triển

Hồ Thị Lệ Hà |

Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Quảng Trị là địa bàn có vị trí chiến lược quan trọng về chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh trên tuyến biên giới Việt-Lào. Toàn vùng có 31 xã, thị trấn là dân tộc thiểu số gồm 20.999 hộ với 93.673 khẩu với hai cộng đồng dân tộc chủ yếu là Vân Kiều và Pa Kô.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị giám sát chuyên đề tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị

Bội Nhiên |

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức chương trình làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (KSBT) tỉnh Quảng Trị về việc giám sát chuyên đề Việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng (YTDP) tại Trung tâm KSBT tỉnh Quảng Trị.

Anh Bùi Quang Huy tái đắc cử Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn

Thanh Mai |

Hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành T.Ư Đoàn khóa XII nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã bầu Ban Bí thư T.Ư Đoàn khóa XII gồm 6 người.