Tổng thống Sri Lanka sẽ từ chức vào ngày 13/7

PV |

Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka Mahinda Abeywardana cho biết Tổng thống Sri Lanka, ông Gotabaya Rajapaksa, đã đồng ý từ chức vào tuần tới.

Ông Mahinda Yapa Abeywardena - Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka: "… Tổng thống nói cho tôi biết và đề nghị tôi thông báo với cả nước rằng ông sẽ từ chức vào ngày 13/7, để đảm bảo một cuộc chuyển giao quyền lực một cách hòa bình. Vì vậy, không cần gây bất ổn thêm cho đất nước nữa".

Thủ tướng Ranil Wickremesinghe, người đứng đầu trong thứ tự kế nhiệm tổng thống, cũng đã cho hay sẵn sàng từ chức để mở đường cho việc thành lập một chính phủ đoàn kết. Song, điều đó không xoa dịu được người biểu tình. Nhà riêng của Thủ tướng đã bị tấn công và đốt cháy trong đêm. Cảnh sát cho biết, vào thời điểm đó Thủ tướng và gia đình không có ở nhà.

 
Tổng thống Sri Lanka Rajapaksa sẽ từ chức vào ngày 13/7. Ảnh: AP.

Sri Lanka đang phải vật lộn với từ trạng thiếu nguồn nhập khẩu nhiên liệu, thực phẩm và thuốc men nghiêm trọng, đẩy đất nước vào cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ khi giành độc lập vào năm 1948.

Người biểu tình ngày 9/7 còn xông vào tư dinh của Tổng thống Gotabaya Rajapaksa, khiến ông phải bỏ chạy. Reuters chưa thể xác nhận nơi ở hiện tại của vị tổng thống.

(Nguồn: Ngày Nay)

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joseph Biden

Hà Văn |

Tổng thống Joe Biden chia sẻ cá nhân ông luôn dành nhiều tình cảm cho đất nước và người dân Việt Nam.

Tổng thống Mỹ thông báo về dự án 4 tỷ USD của VinFast ở Mỹ

Thanh Mai |

Chính quyền ông Biden cho rằng thông báo của VinFast là nỗ lực mới nhất nhằm xây dựng một nền kinh tế năng lượng sạch.

Hồ sơ Pandora: Tổng thống Putin sở hữu khối tài sản 'chìm' khổng lồ?

PV |

Những người có quan hệ mật thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin đều nhanh chóng trở nên giàu có, sau khi ông nhậm chức lần đầu năm 2000. Nhưng liệu họ có thực sự sở hữu toàn bộ khối tài sản khổng lồ của mình?

Nữ thị trưởng Paris tranh cử Tổng thống Pháp

Hà Linh |

Thị trưởng Paris, bà Anne Hidalgo ngày 12/9 tuyên bố tham gia tranh cử Tổng thống Pháp năm 2022.