Trao giải cuộc thi “Giáo dục nhận thức bom mìn"

Bình An |

Thực hiện Dự án “Ngày Hội Giáo dục nhận thức bom mìn năm 2021” do Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam tài trợ, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam tại Quảng Trị đã phát động cuộc thi “Giáo dục nhận thức bom mìn”  trong thời gian từ ngày 9- 22/3/2021 tại 4 trường là: Trường PTDT bán trú THCS Hướng Phùng, TH & THCS Xy (huyện Hướng Hóa), Trường PTDT bán trú THCS Tà Long, THCS & THPT Đakrông tại Tà Rụt (huyện Đakrông).

Mặc dù cuộc thi được phát động trong thời gian ngắn song học sinh các trường đã tích cực hưởng ứng, số lượng và chất lượng sản phẩm tham gia cuộc thi đáp ứng các yêu cầu của ban tổ chức cuộc thi với 148 bài thi vẽ tranh, 36 phần thi báo tường và 40 video gửi về ban tổ chức.

Ban tổ chức cuộc thi trao giải cho các tác phẩm đạt giải tại Trường PTDT Bán trú THCS Hướng Phùng - Ảnh: B.A
Ban tổ chức cuộc thi trao giải cho các tác phẩm đạt giải tại Trường PTDT Bán trú THCS Hướng Phùng - Ảnh: B.A

Để ghi nhận và khuyến khích, động viên sự tham gia tích cực của học sinh các trường, ngày 26/3/2021 Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi tại 4 trường cho 14 tác phẩm thi vẽ tranh, 8 tác phẩm báo tường và 10 video đạt giải.

Cuộc thi là cơ hội để các em học sinh được trau dồi kiến thức, tạo điều kiện cho các em được bày tỏ quan điểm, nhận thức, hiểu biết về sự nguy hiểm của bom mìn, vật liệu nổ. Các tác phẩm đạt giải sẽ được Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam sử dụng để giới thiệu, quảng bá trên các kênh thông tin nhằm tuyên truyền, giáo dục nhận thức bom mìn, góp phần nâng cao hiểu biết và nhận thức cho cộng đồng về sự nguy hiểm của bom mìn và cách phòng tránh tai nạn bom mìn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Ngày hội vui trải nghiệm truyền thông phòng tránh bom mìn, vật liệu nổ

Anh Vũ |

Ngày 25/3/2021, tại Trường Tiểu học số 2 Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị), Dự án RENEW, Huyện đoàn Cam Lộ và Cơ quan Viện trợ Ireland tổ chức Ngày hội vui trải nghiệm truyền thông phòng tránh bom mìn, vật liệu nổ. 

Quảng Trị phấn đấu mỗi năm rà phá 3.000 ha đất nhiễm bom mìn

Nguyên Lý |

Ngày 26/1, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành kế hoạch triển khai chương trình hành động khắc phục hậu quả bom mìn còn sót lại sau chiến tranh giai đoạn 2021-2025.

Khảo sát, rà phá gần 97 triệu mét vuông đất ô nhiễm bom mìn

Nguyên Lý |

Trong 5 năm từ 2016 – 2020, tỉnh Quảng Trị đã khảo sát và rà phá được gần 97 triệu mét vuông đất bị ô nhiễm bom mìn, thông qua các chương trình, dự án khắc phục hậu quả bom mìn do các tổ chức quốc tế tài trợ.  

Quảng Trị là điểm sáng về khắc phục hậu quả chiến tranh, rà phá bom mìn

Đức Việt |

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam khi làm việc với đoàn công tác của Bộ Ngoại giao về tình hình công tác đối ngoại của tỉnh Quảng Trị vào hôm nay 1/12/2020.