Triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

Hải Nam Dương |

Bắt đầu từ ngày 25/4, ngành y tế tỉnh Quảng Trị triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho toàn bộ trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên phạm vi toàn tỉnh. Đến nay, công tác tiêm chủng cho đối tượng trên đảm bảo hiệu quả, an toàn, không có phản ứng bất thường. Theo dự kiến, toàn tỉnh có 81.665 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi sẽ được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Mục tiêu phấn đấu đạt trên 95% trẻ được tiêm.

TP. Đông Hà là địa phương đầu tiên tiêm vắc xin COVID-19 theo nguyên tắc trẻ lớn tiêm trước, trẻ nhỏ tiêm sau. Sau đó, việc tiêm chủng cho nhóm trẻ này sẽ tiến hành đồng loạt tại tất cả các huyện, thị trên toàn tỉnh, theo hình thức cuốn chiếu từng trường, từng cấp, khối lớp.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 

Ghi nhận tại điểm tiêm chủng ở Trung tâm Y tế TP. Đông Hà cho thấy, công tác tổ chức được triển khai khá bài bản, các phòng tổ chức tiêm được bố trí các bàn khám sàng lọc và tư vấn kỹ trước tiêm chủng, nhân lực và vật tư y tế sẵn sàng để xử lý phản ứng sau tiêm đúng theo quy định của Bộ Y tế. Tuy nhiên, tỉ lệ tiêm chủng trong ngày đầu tiên chưa cao, nguyên nhân là nhiều em bị mắc COVID-19 phải hoãn tiêm 3 tháng tính từ ngày khỏi bệnh mới tiêm. Bên cạnh đó, không ít phụ huynh tỏ ra e ngại, chần chừ vì các em học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi cuối năm; thời tiết trong những ngày qua nắng nóng nên nhiều em không đảm bảo sức khỏe.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hôm nay bắt đầu tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi

Thanh Mai |

Các địa phương sẽ triển khai cuốn chiếu theo trường, địa bàn, căn cứ vào tình hình dịch và số lượng vắc xin được cung ứng.

Sắp triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Tây Long |

Ngày 31/3, Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tỉnh Quảng Trị (BCĐ) ban hành kế hoạch triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Hướng dẫn mới nhất về tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5- dưới 12 tuổi

BBT |

Ngày 28/3/2022, Bộ Y tế đã có Công văn số 1535/BYT-DP gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố; Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5- dưới 12 tuổi.

Trẻ F0 khỏi bệnh bao lâu thì được tiêm vắc xin COVID-19?

Thanh Mai |

Đối với trẻ mắc COVID-19, cũng giống người lớn, nên để sức khỏe phục hồi hoàn toàn mới tiêm vắc xin.