Triệt phá đường dây làm giả giấy phép lái xe, bằng đại học, sổ đỏ

PV |

Công an tỉnh Quảng Nam đã triệt phá đường dây làm giả nhiều loại giấy tờ như Căn cước công dân, giấy phép lái xe, bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng, sổ đỏ,...

Ngày 5/9, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa triệu phá một đường dây mua bán giấy tờ giả với quy mô lớn.

Theo Công an Quảng Nam, từ công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Quảng Nam) đã xác định được một đường dây mua bán, giấy tờ giả cho hàng trăm người trên toàn quốc nên lập chuyên án đấu tranh.

Ngày 1/9, đơn vị phối hợp với Công an phường An Sơn (TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) tạm giữ G.V.Q. (31 tuổi, trú tại huyện Thanh Chương, Nghệ An) tại một nhà nghỉ trên địa bàn. Cơ quan công an xác định Q. là đối tượng mua bán, làm giả giấy tờ, tài liệu cho khoảng 300 người trên toàn quốc, trong đó có 42 trường hợp ở tỉnh Quảng Nam.
Đối tượng Đ.Q.V. (áo xanh đen).
Đối tượng Đ.Q.V. (áo xanh đen).
 

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, từ tháng 3/2020 đến nay, Q. sử dụng nhiều tài khoản Zalo và tài khoản ngân hàng đăng ký từ các giấy chứng minh nhân dân (CMND) giả đăng lên mạng xã hội facebok để những người có nhu cầu sử dụng liên lạc, mua bán. Sau khi làm xong giấy tờ giả, đối tượng đã bán cho những người đặt mua với tổng số tiền 350 triệu đồng.

Qua trích xuất dữ liệu điện tử, Công an thu giữ gần 5.000 trang tài liệu liên quan đến khoảng 300 giấy tờ, tài liệu giả gồm CMND, Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện ô tô, xe máy, Giấy phép lái xe, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,…

Mở rộng xác minh vụ việc, ngày 3/9, các đơn vị thuộc Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp, tiến hành tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đ.Q.V. (27 tuổi, trú huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi), là đối tượng cầm đầu đường dây mua bán giấy tờ giả trên.

Tiến hành khám xét chỗ ở của V. lực lượng Công an thu giữ 46 phôi GPLX dạng thẻ nhựa, 66 phôi căn cước công dân (CCCD) dạng thẻ nhựa, 11 CCCD giả, 4 CMND giả, GPLX giả đã in thông tin, 598 tem bảo mật các loại, các văn bằng chứng chỉ tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp, 1 dấu để đóng dấu nổi CMND và nhiều phương tiện, tài liệu khác có liên quan.

 Tại cơ quan điều tra, đối tượng V. khai nhận từ đầu năm 2020 đến nay đã mua máy tính, máy in và các thiết bị cần thiết về in ấn các loại giấy tờ, tài liệu giả và rao bán trên không gian mạng, trong đó có nhiều giấy tờ, tài liệu giả làm theo yêu cầu của đối tượng G.V.Q. ở Quảng Nam. Đặc biệt, đối tượng này còn sử dụng các giấy tờ giả để đăng ký số điện thoại, tài khoản ngân hàng… nhằm che giấu nhân thân.

Hiện tại, cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

(Nguồn: Báo Phụ Nữ Viện Nam)

TAGS

Triệt phá 2 đường dây cá độ bóng đá mùa Euro, tạm giữ 19 người

BM |

Lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục triệt phá 2 đường dây cá độ bóng đá, ghi lô đề tại huyện miền núi Nam Trà My.

Quảng Nam: Một nữ sinh lớp 7 bị bạn đánh, xé áo trên cầu

Hoàn Nhân |

Nữ sinh áo đen đánh tới tấp vào vùng đầu và xé áo bạn trên cầu, bất chấp nữ sinh lớp 7 quỳ gối van xin.

Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam tái khởi động du lịch sau thiên tai và dịch Covid-19

Hải Nam |

Với chương trình “Ba địa phương - Một điểm đến nhiều trải nghiệm”, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng,Quảng Nam đã sẵn sàng tái khởi động du lịch và hồi sinh mạnh mẽ sau ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai khắc nghiệt.

Lũ quét khiến một ngôi làng ở Quảng Nam gần như bị xóa sổ

Hoàng Gia |

Hàng chục ngôi nhà tại làng Tắc Pát ở huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam chìm trong biển nước, cả làng bị "xóa sổ" sau mưa bão.