Triệu Phong: 1 ngày có 3 học sinh tử vong do đuối nước

Lê Trường |

Ngày 30/7, thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa có báo cáo về sự việc 3 học sinh trên địa bàn huyện tử vong do đuối nước.

Cụ thể, vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 29/7, tại kênh N1 đoạn qua thôn Hà My (xã Triệu Hòa), qua trình báo của người dân về việc phát hiện có 2 xe đạp cùng áo quần và dép trên bờ, lực lượng chức năng đã tổ chức tìm kiếm. Đến 19 giờ cùng ngày, phát hiện một thi thể bị đuối nước tại kênh N1 đoạn qua thôn Phương Ngạn (xã Triệu Hòa) và tiếp tục triển khai tìm kiếm trường hợp còn lại.

Thi thể em L.H.N.L (Trường TH&THCS Triệu Vân) được đưa về nhà vào khoàng 17 giờ ngày 29/7 - Ảnh: MXH
Thi thể em L.H.N.L (Trường TH&THCS Triệu Vân) được đưa về nhà vào khoàng 17 giờ ngày 29/7 - Ảnh: MXH

Thông tin ban đầu, nạn nhân tìm thấy là em Đ.V. P, trú ở thôn An Định (xã Triệu Long), học sinh lớp 7, Trường TH&THCS Triệu Long; trường hợp đi cùng P. là em L.M.L, trú ở thôn Bích Lộc Triêu (xã Triệu Long), học sinh lớp 7C, Trường TH&THCS Triệu Long đến 6 giờ 30 sáng nay 30/7 mới tìm thấy thi thể.

Trước đó, vào lúc 16 giờ ngày 29/7, em L.H.N.L, học sinh lớp 5, Trường TH&THCS Triệu Vân tắm biển tại khu vực bờ biển thuộc Thôn 7 (xã Triệu Vân) cùng nhóm bạn thì không may bị đuối nước. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, thi thể em L. được tìm thấy và bàn giao cho gia đình nạn nhân.

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Triệu Phong Nguyễn Thị Phước Hòa cho biết, sau khi nhận được tin báo, phòng đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng gia đình các em, đồng thời báo cáo sự việc với lãnh đạo các cấp

. “Trước mắt, chúng tôi sẽ hỗ trợ gia đình mỗi em 1 triệu đồng để lo hậu sự”, bà Hoa thông tin.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Cần hành động vì một tương lai không còn trẻ em bị đuối nước

Tây Long |

Mong muốn sông nước không còn là nỗi ám ảnh của con trẻ, thời gian qua, Dự án Bơi an toàn (Swim For Life) đã vào cuộc với những cách làm cụ thể, có hiệu quả. Vì thế, việc dự án mở rộng địa bàn hoạt động vào Quảng Trị mang lại nhiều niềm hy vọng trong việc phòng chống đuối nước. Dịp này, phóng viên Báo Quảng Trị đã có cuộc trò chuyện với bà ĐẶNG THỊ HẢI YẾN, Quản lý Dự án Bơi an toàn.

Đã tìm thấy thi thể nam sinh bị đuối nước

Trần Tuyền |

Ngày 30/6, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt cho biết, vào khoảng 3 giờ 45 phút, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể em N.Q.T. (sinh năm 2007) bị đuối nước vào tối 29/6 trên địa bàn xã Gio Hải, huyện Gio Linh (Quảng Trị).

Tổ chức tìm kiếm nam sinh bị đuối nước

Trần Tuyền |

Ngày 29/6, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt cho biết, trên địa bàn xã Gio Hải, huyện Gio Linh (Quảng Trị) vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến 2 nam sinh bị cuốn trôi.

Đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống đuối nước

Ngọc Lan |

Thời gian qua, nhiều vụ đuối nước thương tâm xảy ra đối với học sinh đã dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng đuối nước trong trẻ em. Chính vì vậy, tăng cường phòng, chống đuối nước cho trẻ em, học sinh là nhiệm vụ hết sức cấp thiết của gia đình, nhà trường và xã hội. Đặc biệt, trước kỳ nghỉ hè, các trường học trên địa bàn thị xã Quảng Trị đã đẩy mạnh công tác truyền thông về phòng, chống đuối nước để các em nâng cao ý thức phòng vệ cho bản thân.