Trung tâm y tế Hướng Hoá lấy thành công nhiều dị vật từ tai mũi họng

Hoa Nguyễn |

Ngày 18/5/2020, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết đã lấy dị vật (hạt bắp) nằm trong mũi em bé người dân tộc thiểu số 23 tháng tuổi sau một thời gian dài.

Sáng cùng ngày, chị Hồ Thị Hai dân tộc Vân Kiều (trú thôn UpLy, xã Thuận, Hướng Hoá) đưa con gái Hồ Thị Lê (23 tháng tuổi) vào khám ở Trung tâm tâm Y tế huyện Hướng Hoá do chảy nước mũi, máu ở lỗ mũi trái lâu ngày mà không rõ nguyên nhân.

Sau khi các bác sỹ kiểm tra, nội soi thì phát hiện dị vật là hạt bắp trong hốc mũi trái của bé. Các bác sỹ đã tiến hành lấy dị vật thành công.
 
 Chị Hồ Thị Hai cùng con gái tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá.

Mẹ của bé Lê cho biết, 3 tuần trước nhà có phơi bắp. Bé Lê chơi nghịch để bắp rơi vào hốc mũi nhưng không ai biết.

Theo BS Hàn Lê Vân, Khoa Chẩn đoán hình ảnh – Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá cho biết, từ ngày Trung tâm có trang bị máy nội soi tai mũi họng thì Trung tâm đã lấy thành công nhiều dị vật. Như gắp thành công con vắt dài 2,5 cm trong hốc mũi của bé gái 2 tuổi.
 
 Con cá trong họng bệnh nhân 8 tuổi được Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá gặp thành công.

Đặc biệt vào cuối tháng 4/2020, Trung tâm y tế huyện Hướng Hoá đã gắp con cá sống trong họng em bé 8 tuổi.

TAGS

Ngư dân Quảng Trị vững vàng bám ngư trường

Trần Tú – Minh Trí |

Những ngày qua, từ đầu tháng 5 năm 2020, Trung Quốc thông báo tạm ngừng đánh cá có thời hạn trên các vùng biển, trong đó có những khu vực thuộc chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông. Trước lệnh cấm đánh bắt cá đơn phương, phi lý trên biển Đông của phía Trung Quốc, hàng trăm tàu cá đánh bắt xa bờ của ngư dân Quảng Trị vẫn vươn khơi bám biển, bám ngư trường truyền thống để sản xuất.

Lăng Bác Hồ - nơi hội tụ tình cảm, niềm tin

PV |

Thể theo ý nguyện thiết tha của toàn Đảng, toàn dân, trong phiên họp sáng 29/11/1969, Bộ Chính trị Trung ương Đảng đã bàn và quyết định: Với tấm lòng kính yêu vô hạn và đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, chúng ta phải thực hiện đến mức tốt nhất nhiệm vụ giữ gìn lâu dài thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và xây dựng Lăng của Người.

Những người trẻ “ươm yêu thương”

Lê Trung Tuấn |

Câu chuyện về những người trẻ, những người nỗ lực vì cuộc sống cộng đồng. Họ có một khát khao mảnh liệt, là cộng đồng yếu thế được giúp đỡ; những người khó khăn luôn được cộng động quan tâm. Họ, những người trẻ đầy nhiệt huyết của CLB Ươm nắng (tỉnh Quảng Trị) đã chắt chiu “từng giọt thời gian” lao động và tiết kiệm từng đồng tiền, vận động mọi nguồn lực ủng hộ để “Ươm yêu thương” đến với người nghèo ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn.

Công ty Aoifoods khai trương cửa hàng bán lẻ thực phẩm sạch tại Quảng Trị

Tú Linh |

Ngày 17/5/2020, Công ty TNHH Aoifoods phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Hùng Thịnh Thành khai trương Cửa hàng thực phẩm sạch mang tên Thịnh Thành- Aoifoods tại 32 Tôn Thất Thuyết, phường 5, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng nhiều người tiêu dùng đến dự.