Từ 10/3/2021, sinh 2 con một bề được miễn, giảm học phí

T.L |

Theo Thông tư 01/2021/TT-BYT của Bộ Y tế, tại khoản 2 Điều 4 nêu rõ: Căn cứ mục tiêu chính sách dân số và thực tiễn, để kiểm soát tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, địa phương lựa chọn, quyết định một số nội dung cụ thể để khuyến khích, hỗ trợ cho cặp vợ chồng sinh 2 con một bề cam kết không sinh thêm con như tôn vinh, biểu dương việc nuôi con khỏe, dạy con ngoan, con học giỏi, thành đạt; miễn, giảm học phí, hỗ trợ mua bảo hiểm y tế học sinh; hỗ trợ sữa học đường và các nội dung, hình thức phù hợp khác.

Như vậy, nếu cặp vợ, chồng nào sinh 2 con một bề cam kết không sinh thêm con thì căn cứ tình hình của địa phương có thể được tôn vinh, biểu dương; miễn, giảm học phí; hỗ trợ mua bảo hiểm y tế học sinh; hỗ trợ sữa học đường…

 

Bên cạnh đó, phụ nữ sinh đủ 2 con trước 35 tuổi cũng căn cứ vào thực tiễn, địa phương lựa chọn, quyết định khen thưởng, hỗ trợ tiền hoặc hiện vật cho các đối tượng này.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Công an điều tra vụ nữ sinh lớp 7 tự sinh con trong nhà tắm

PV |

Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đang vào cuộc điều tra vụ nữ sinh lớp 7 sinh con trong nhà tắm.

Trường hợp nào không vi phạm quy định sinh con thứ 3 trở lên?

Phương Dung |

Tôi đã có 2 con với vợ cũ và giờ tôi tái hôn, muốn sinh thêm con nữa. Nếu sinh con tôi có bị coi là vi phạm quy định sinh con thứ 3 trở lên?

Sinh con gái được khen thưởng và tặng tiền

Thanh Mai |

Cùng với bằng khen, những gia đình này còn được nhận một khoản tiền thưởng 1.490.000 đồng.

Những người mẹ sinh con trong vô thức

Hoàng Hải Lâm |

“Hồi trước chưa bị hãm hiếp, con L tâm lý có phần ổn định hơn. Từ sau ngày có thai rồi sinh con, hắn trở nên điên loạn, la hét mỗi đêm. Có lần hắn kêu tên ai đó và bảo đừng làm hắn đau. Tôi và cha hắn hai người ôm con khóc hết nước mắt. Đã chịu cái số trời hành, cái thằng vô lương tâm mô đó còn hành, quá đáng mà”. Tiếng khóc hòa lẫn trong tiếng mưa trong căn nhà nhỏ của bà Trần Thị X tại miền biển Triệu Phong (Quảng Trị).