Vĩnh Linh: Tổ chức Giải cờ tướng năm 2022

Nguyên Đồng |

Nằm trong khuôn khổ Đại hội TDTT lần thứ IX và nhằm tạo khí thế thi đua sổi nổi chào mừng xuân Nhâm Dần, ngày 10/2, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức Giải cờ tướng với sự tham gia của trên 30 kỳ thủ đến từ 12 xã, thị trấn trên địa bàn.

Từ lâu nay môn cờ tướng được đông đảo các tầng lớp nhân dân ở huyện Vĩnh Linh yêu thích và hăng say tập luyện. Khác với các bộ môn thể thao khác, thi đấu cờ tướng không kén chọn đối tượng tham gia, từ các em thiếu nhi đến thanh niên hay các bậc cao niên đều có thể chơi cờ tướng và thể hiện trí thông minh, óc sáng tạo trong từng nước cờ.

Giải đấu lần này được đánh giá cao hơn những năm trước cả về quy mô cũng như chất lượng của các kỳ thủ tham dự giải - Ảnh: NĐ
Giải đấu lần này được đánh giá cao hơn những năm trước cả về quy mô cũng như chất lượng của các kỳ thủ tham dự giải - Ảnh: NĐ

Đặc biệt, người chơi cờ tướng không cần phải bỏ ra nhiều chi phí hoặc không gian rộng lớn như các trò chơi khác, mọi địa điểm đều có thể trở thành nơi tranh tài của những người yêu thích bộ môn thể thao trí tuệ này. Yếu tố bất ngờ, biến hóa trong mỗi nước cờ, từng ván cờ chính là điểm hấp dẫn, tạo nên thành công của giải đấu, thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

Thông qua giải đấu, huyện Vĩnh Linh tìm kiếm, lựa chọn những vận động viên tiêu biểu để tham gia Đại hội TDTT cấp tỉnh trong thời gian tới. 

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Gio Linh: Tổ chức Giải cờ tướng, bóng bàn, billiards và viết thư pháp xuân Nhâm Dần

Minh Đức |

Ngày 4/2, huyện Gio Linh (Quảng Trị) tổ chức Giải cờ tướng, bóng bàn, billiards trong Chương trình thi đấu Đại hội Thể dục thể thao huyện lần thứ VII, năm 2021-2022 và viết thư pháp xuân Nhâm Dần.

Xứng đáng là ngọn cờ đầu trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo

Phương Nga |

Với phương châm “chung sức vì nhân đạo”, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo từ thiện và không ngừng đổi mới, sáng tạo để xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh, tích cực thực hiện các hoạt động vì cộng đồng.

Dưới sông mở hội, nhà nhà cờ bay

Hạnh Nguyên |

Sông Thạch Hãn chảy qua làng Trà Liên quê tôi trong xanh lặng lờ. Có lẽ là một trong những khúc rộng nhất.

Lễ thượng cờ mừng Quốc khánh ở Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

PV |

Chào mừng 76 năm ngày Quốc khánh, nghi lễ thượng cờ cấp quốc gia được tổ chức tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội).