Vĩnh Linh: Xảy ra 7 vụ cháy rừng trong 7 tháng đầu năm

PV |

Trong 7 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã xảy ra 7 vụ cháy rừng, làm thiệt hại 25,03 héc ta rừng ở xã Vĩnh Chấp, Vĩnh Hà và rừng thuộc quản lý của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bến Hải. Ngoài ra còn có 10 điểm cháy rừng khác ở Vĩnh Thủy, Vĩnh Chấp, Vĩnh Tú, Vĩnh Hà đã được dập tắt kịp thời nên không có thiệt hại.

Bên cạnh yếu tố về thời tiết nắng nóng, khô hạn kéo dài, một số vụ cháy rừng được ngành chức năng xác định là do con người và có dấu hiệu cố tình gây cháy của kẻ xấu. Do các khu vực rừng bị cháy đều nằm xa khu dân cư, thời tiết nắng nóng, gió thổi mạnh; thời gian cháy chủ yếu vào buổi trưa từ 11 - 14 giờ, có vụ xảy ra lúc 2 - 3 giờ, đây là khoảng thời gian có ít người ra vào rừng nên việc tiếp cận đám cháy và công tác chữa cháy rừng gặp khó khăn, hiệu quả chưa cao.

Ngày 16/7/2020, xã Vĩnh Tú kịp thời dập tắt một vụ cháy rừng tràm. Nguồn ảnh: Công an xã Vĩnh Tú.
Ngày 16/7/2020, xã Vĩnh Tú kịp thời dập tắt một vụ cháy rừng tràm. Nguồn ảnh: Công an xã Vĩnh Tú.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống cháy rừng trong những tháng còn lại cuối năm, huyện Vĩnh Linh tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc phương án PCCCR đã xây dựng; tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân, các chủ rừng chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR); bố trí canh gác 24/24 giờ vào các ngày cao điểm nắng nóng. Lực lượng kiểm lâm tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các chủ rừng thực hiện các biện pháp PCCCR trên diện tích rừng được giao; tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn thực hiện chức năng quản lý nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp theo đúng quy định.


TAGS

5 ca bệnh bạch hầu ở Vĩnh Linh đã xuất viện

PV |

Trong thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị)  đã  tập trung nguồn lực khống chế, ngăn ngừa sự lây lan và điều trị thành công 5 ca bệnh nhân dương tính với bệnh bạch hầu tại xã Vĩnh Hà.

Việt Nam ghi nhận thêm 10 ca mắc COVID-19, có 7 ca tại Đà Nẵng

PV |

Sáng 4/8, Việt Nam ghi nhận thêm 10 ca mắc mới COVID-19 (BN643-652), trong đó 7 ca tại Đà Nẵng, 3 ca tại Quảng Nam, có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Triệt phá tụ điểm đánh bạc qua Zalo do nhóm phụ nữ điều hành

Võ Dung |

Qua đấu tranh bước đầu của lực lượng Công an, đối tượng Lê Thị Minh Khánh khai nhận mình là chủ đề và cũng là người trực tiếp nhận các tin nhắn, bảng đề do các thư ký đề chuyển đến qua ứng dụng Zalo.

Một số chính sách có hiệu lực từ đầu tháng 8/2020

BBT |

Một số chính sách nổi bật có hiệu lực từ đầu tháng 8/2020 (từ ngày 01 - 10/8/2020).