Vợ của mục sư Hội thánh truyền giáo Phục hưng từng ra Hà Nội 7 ngày

Thanh Mai |

Bệnh nhân này 65 tuổi, gần đây tình trạng chuyển nặng, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP HCM, cho biết bệnh nhân 6293 - vợ của mục sư Hội thánh truyền giáo Phục hưng, từng ra Hà Nội ngày 23 đến 29/4, trước khi phát hiện dương tính Covid-19 ngày 27/5.

Bà có triệu chứng hô hấp từ ngày 13/5 nhưng không đi khám hay điều trị. Ca này được xét nghiệm phát hiện sau khi ghi nhận 3 trường hợp đầu tiên là người phụ nữ ngụ Hóc Môn và vợ chồng ngụ quận 12, là hội viên.

 

Theo ông Bỉnh, kết quả giải mã trình tự gene nCoV của 5 người bệnh thuộc cụm dịch này đều thuộc biến chủng Ấn Độ. Hội truyền giáo này có một trường hợp đi Pleiku, cũng đã dương tính nCoV. 

Tính đến tối 28/5, số ca nhiễm từ cụm dịch hội truyền giáo lên 58, ở 16 quận, huyện. Tính cả hai người con của vợ chồng mục sư, 34 người trong Hội thánh Truyền giáo Phục hưng đã dương tính.

Đến chiều 28/5, TP HCM xác định được 708 F1 (639 mẫu xét nghiệm âm tính nCoV, 69 chờ kết quả) và 11.644 F2 (5.658 mẫu xét nghiệm âm tính, 5.986 chờ kết quả) của các ca Covid-19 liên quan nhóm. Đây là chuỗi lây nhiễm đang diễn tiến và các ca nhiễm có chỉ số xét nghiệm cho thấy mới nhiễm.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Quảng Trị: Dỡ bỏ phong tỏa, cách ly phòng dịch COVID-19 tại huyện Hải Lăng

Hưng Thơ |

Trước ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, cơ quan chức năng đã dỡ bỏ phong tỏa, cách ly các địa điểm ở thôn Mỹ Chánh (xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị).

Sáu người xâm nhập trái phép khu phong tỏa bị phạt 46 triệu đồng

Tường Vi |

Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế cho biết UBND huyện ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 người xâm nhập trái phép vào khu vực đang thực hiện cách ly, phong tỏa vì dịch.

Đà Nẵng diễn tập bầu cử trong khu vực phong tỏa vì dịch COVID-19

Võ Văn Dũng |

Theo kế hoạch diễn tập, nhân viên Tổ công tác COVID-19 cộng đồng trong khu vực phong tỏa được trang bị đồ phòng hộ cá nhân; đồng thời hướng dẫn cử tri cách thức bầu cử và phòng, chống dịch.

Thủ đô Vientiane phong tỏa nhiều khu vực lây lan dịch COVID-19

Tổng hợp |

Nhiều bản trên địa bàn thành phố Vientiane bị phong tỏa, chính quyền thiết lập các mức báo động tùy theo mức độ nguy cơ lây lan dịch Covid-19.