Vụ 51 thi thể trong xe container: nạn nhân bị rắc gia vị bít tết để tránh chó nghiệp vụ

Thanh Mai |

"Người này đang phê ma túy đá khi bị bắt ở gần hiện trường và phải được đưa đến bệnh viện", báo địa phương San Antonio Express-News đăng tin.


Vào lúc 18h ngày 27/6, nhà chức trách ở thành phố San Antonio phát hiện thi thể của 46 người di cư không có giấy tờ tùy thân trong một xe container 18 bánh. 16 nạn nhân khác sống sót - gồm 4 trẻ em, 12 người lớn - phải nhập viện vì sốc nhiệt, mất nước và kiệt sức, theo Phòng Cứu hỏa San Antonio. Địa điểm phát hiện xe container là nơi các nhóm buôn người thường trả người di cư.

Đến ngày 28/6 (theo giờ địa phương), các quan chức Mỹ cho biết, số người chết trong vụ việc đã tăng lên đến ít nhất 51 người.

 

Theo giới chức, lực lượng cảnh sát đã bắt tài xế điều khiển xe container trong quá trình chạy trốn, sau khi bỏ lại xe container ở một khu vực hoang vắng tại San Antonio, bang Texas hôm 27/6. Anh ta đang ở bệnh viện. Người này là cng dân Mỹ Homero Zamorano, 45 tuổi, dự kiến sẽ bị truy tố. 

"Người này đang phê ma túy đá khi bị bắt ở gần hiện trường và phải được đưa đến bệnh viện", báo địa phương San Antonio Express-News dẫn lời một quan chức hành pháp.

Cho đến nay cảnh sát đã phát hiện thêm 2 nghi phạm là D' Luna-Bilbao đã mang súng lái xe rời đi và Juan Claudio D'Luna-Mendez. Cả hai đều là công dân Mexico. Hai người này bị truy tố tại tòa án liên bang Mỹ vì sở hữu súng khi cư trú bất hợp pháp, theo tài liệu của tòa án và chính quyền Mỹ ngày 28/6.

Hiện chưa có thông tin về quốc tịch của các nạn nhân khác. 16 người sống sót, trong đó có 4 trẻ em, đang được điều trị trong bệnh viện vì sốc nhiệt và kiệt sức.

Quan chức thực thi pháp luật cho biết người di cư trên xe container bị rắc gia vị bít tết để che giấu mùi cơ thể và tránh bị chó nghiệp vụ phát hiện.

Theo Jack Staton, cựu quan chức cấp cao Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ, đường cao tốc liên bang I-35, gần nơi xe container được tìm thấy, chạy từ khu vực biên giới với Mexico qua San Antonio, là hành lang buôn người phổ biến vì lưu lượng xe tải lớn.

Thị trưởng thành phố San Antonio, bà Ron Nirenberg đã gọi vụ việc là một "thảm kịch kinh hoàng của loài người", theo CNN

"Thật là bi thảm. Đêm nay chúng tôi đang phải giải quyết một thảm kịch kinh hoàng của loài người. Chúng tôi hy vọng những kẻ chịu trách nhiệm đẩy các nạn nhân vào điều kiện vô nhân đạo như vậy sẽ bị truy tố kịch khung", Thị trưởng San Antonio Ron Nirenberg tuyên bố trong cuộc họp báo.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

46 người di cư chết trong xe container ở Mỹ

PV |

46 người di cư đã được tìm thấy đã chết bên trong một chiếc xe tải ở San Antonio và 16 người phải nhập viện, chính quyền cho biết.

Dân khốn khổ vì xe chở đất không phủ bạt trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây

Hoàng Táo |

Hơn 1 tháng qua, từng đoàn xe ben chở đất đầy thùng xe, không phủ bạt làm đất rơi vãi, khiến tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây qua xã Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) lâm cảnh bụi bặm, bùn lầy.

Chồng lái xe tông vào công ty vợ khiến 1 người chết, nhiều người bị thương

Thanh Mai |

Công an huyện Tiên Lãng đang tạm giữ Phạm Văn Thanh và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố để điều tra làm rõ vụ việc.

Kế hoạch mở các tuyến xe buýt kết nối Thái Lan - Lào - Việt Nam

Phạm Kiên - Bá Thành |

Chính phủ Thái Lan đã chấp thuận các cuộc đàm phán xúc tiến mở một tuyến xe buýt kết nối 3 nước.