Vụ giẫm đạp ở Seoul: Số người thiệt mạng sẽ còn tăng

PV |

Ít nhất 149 người đã thiệt mạng và 76 người khác bị thương trong một vụ giẫm đạp ở quận Itaewon của Seoul, khi đám đông tham gia tiệc tùng trong lễ kỷ niệm Halloween vào đêm muộn.

Vụ tai nạn xảy ra vào tối thứ Bảy tại một con hẻm nhỏ gần khách sạn Hamilton ở quận Itaewon, vốn là khu giải trí về đêm nổi tiếng, sau khi một đám đông đổ dồn tới đây. Theo các nhân chứng, hàng chục nghìn người đã đến tụ điểm giải trí này để tổ chức tiệc Halloween.

Tổng cộng 149 người, bao gồm cả 2 người nước ngoài, được xác nhận đã thiệt mạng vào và 76 người khác bị thương, 19 người trong số đó hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Các nhà chức trách Hàn Quốc cho biết con số thương vong sẽ chưa dừng lại và phần lớn các nạn nhân ở trong độ tuổi 20.

Lực lượng cứu hộ đã được huy động tới Itaewon sau khi nhận được tin báo. Ảnh: Reuters
Các nạn nhân sống sót được chăm sóc y tế tại hiện trường vụ giẫm đạp. Ảnh: Reuters

Lực lượng cứu hộ ban đầu đã nhận được hàng chục tin báo của người dân khu vực Itaewon về việc các nạn nhân khó thở. Báo cáo đầu tiên được ghi nhận vào khoảng 10:15 tối. Nhân viên y tế được cử đến hiện trường đã tiến hành hô hấp nhân tạo cho hàng chục nạn nhân trên một con đường gần đó.

"Khi những người phía trước ngã xuống, những người phía sau bị đè lên", một nhân chứng kể lại.

Thi thể của các nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: Reuters
Lực lượng cứu hộ đã được huy động tới Itaewon sau khi nhận được tin báo. Ảnh: Reuters

Tin đồn tại hiện trường cho biết một đám đông đã đổ xô đến một địa điểm để xem một người nổi tiếng, hoặc kẹo tẩm ma túy đã được phân phát tại các câu lạc bộ, nhưng nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ.

Ngay sau khi xảy ra vụ giẫm đạp, Tổng thống Yoon Suk-yeol đã chủ trì hai cuộc họp khẩn cấp liên tiếp, ra lệnh cho các quan chức nhanh chóng tiến hành sơ cứu và điều trị những người bị thương.

Ông Yoon cũng ra lệnh cho các quan chức y tế khẩn cấp đến Itaewon và đảm bảo giường cấp cứu và chỉ đạo lực lượng điều tra tìm hiểu kỹ lưỡng nguyên nhân vụ việc.

Tổng cộng 848 nhân viên, bao gồm 346 nhân viên cứu hỏa, đã được huy động đến khu vực này.

Các nhà chức trách đang tiến hành điều tra vụ việc. Ảnh: Reuters
Thi thể của các nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon, người đang có chuyến thăm châu Âu, đã quyết định về nước sau vụ tai nạn, các quan chức thành phố cho biết.

Chính quyền thành phố Seoul cho biết, tính đến đầu ngày Chủ nhật, khoảng 270 người mất tích được báo cáo liên quan đến vụ tai nạn.

Cảnh sát cho biết họ đang nỗ lực hết sức để xác nhận danh tính của các nạn nhân và sau đó liên lạc với người nhà của họ.

Các nhà chức trách đang tiến hành điều tra vụ việc. Ảnh: Reuters
Các nhà chức trách đang tiến hành điều tra vụ việc. Ảnh: Reuters

Cảnh sát dự định sẽ sớm mở một cuộc điều tra về việc liệu các quán bar và câu lạc bộ trong khu vực có tuân thủ các quy định về an toàn hay không.

(Nguồn: Phụ nữ Mới)

Giẫm đạp kinh hoàng trong lễ hội Halloween ở Seoul, ít nhất 59 người chết, 150 người bị thương

Chân Hưng |

Ít nhất 59 người đã thiệt mạng và 150 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp sau khi một đám đông đổ vào một quận trung tâm của thủ đô Seoul của Hàn Quốc để tổ chức lễ hội Halloween vào tối thứ 29/10, một quan chức cứu hỏa cho biết.

Sập mỏ khai thác titan ở Bình Thuận làm 4 người chết và mất tích

Nguyễn Thanh |

Sự cố sạt lở cát ở khu vực bãi thải mỏ khai thác titan Nam Suối Nhum làm tràn bùn, cát từ khu vực bãi thải đến khu vực văn phòng của Công ty Tân Quang Cường khiến 4 công nhân chết và mất tích.

Ấn Độ lấy mẫu siro ho bị nghi liên quan đến cái chết của 66 trẻ em

Thanh Mai |

Các mẫu siro đã được chuyển lên phòng thí nghiệm dược phẩm trung ương để thử nghiệm.

Bất ngờ vụ xả súng ở trường học Thái Lan khiến 38 người chết: Nghi phạm vụ uống "thuốc điên" trước khi gây án

Thanh Mai |

Mẹ nghi phạm cho biết con trai bà vẻ căng thẳng sau khi rời tòa án. Nghi phạm đã uống một số loại thuốc và bắt đầu bị hoang tưởng.